Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bóng đá Việt Nam bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đến thăm và chúc Tết các cầu thủ trẻ nữ Việt Nam trước khi tất cả về nhà vui Xuân cùng gia đình

(Thanhuytphcm.vn) - Sau buổi tập chiều nay (6/2), nhiều CLB trong nước bắt đầu bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Năm nay, tất cả các đội đều nghỉ Tết ngắn ngày bởi V-League cũng như giải hạng Nhất 2023/2024 sẽ sớm trở lại ngay từ những ngày đầu Xuân.

Cụ thể, V-League 2023/2024 sẽ trở lại vào ngày 17/2 (mùng 8 Tết) nên có đội đã chỉ cho cầu thủ nghỉ 4-5 ngày để sớm hội quân trở lại ngày 11 hoặc 12/2 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa bóng. Các đội Hà Nội FC, Thanh Hóa, CLB TPHCM, Nam Định, CLB Công an Hà Nội... các cầu thủ chỉ kết thúc việc tập luyện vào ngày 27 Tết. Thậm chí đội Thanh Hóa còn đá một trận giao hữu nữa vào chiều 27 Tết, sau đó toàn đội mới được phép trở về nhà đón Tết.

Về nghỉ Tết cùng gia đình, các cầu thủ vẫn phải tự tập theo giáo án của Ban huấn luyện để duy trì, điều quan trọng vẫn là ý thức của các cầu thủ chuyên nghiệp. Bởi nếu không tự bảo đảm tốt thể lực thì chính các cầu thủ sẽ mất vị trí đá chính cùng nhiều hệ lụy khác. Giai đoạn nghỉ dài ngày hiện nay cũng là dịp để nhiều đội chuẩn bị lại lực lượng trước kỳ thay đổi, bổ sung cầu thủ giữa hai giai đoạn. Trong đó có 4 đội vừa thay đổi ở Ban huấn luyện với các tân HLV trưởng ở CLB HA.GL, CLB Hà Nội, CLB Viettel và CLB Công an Hà Nội.

Bên cạnh các CLB, hai đội tuyển nữ trẻ quốc gia đang tập trung dài hạn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cũng tạm nghỉ ngơi để về đón Xuân mới cùng gia đình. Trước khi tạm chia tay, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã đến sân tập để thăm, chúc Tết và lì xì cho cả đội. Đợt tập trung dài hạn của đội U20 nữ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024 mà các cô gái Việt Nam cùng bảng với các đội Nhật Bản, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Giải sẽ diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Liên quan đến bóng đá nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã chính thức chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó và đạt nhiều thành tích trên đấu trường Đông Nam Á, châu Á cũng như lần đầu tiên đưa đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023. Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức buổi gặp tri ân với nhà cầm quân này hồi cuối tuần qua. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, LĐBĐ Việt Nam sẽ xem xét các hồ sơ ứng viên để tìm người kế nhiệm HLV Mai Đức Chung.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo