Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai chương trình “Nhà hát Online”

Vở Trung thần của Nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ mở đầu chương trình “Nhà hát Online” từ 27/7. (Ảnh: BTC).

(Thanhuytphcm.vn) - Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong đó có sân khấu bị đình trệ, tác động nghiêm trọng đời sống nghệ sĩ, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã làm việc với các nhà hát trực thuộc Bộ và chọn ra những tác phẩm chất lượng để ghi hình, phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và một số đài phát thanh - truyền hình địa phương từ tháng 7 này. Nhà hát Tuồng Việt Nam và Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc là 2 đơn vị được chọn mở đầu chương trình “Nhà hát Online”.

Theo đó, Nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ giới thiệu khán giả vở tuồng Trung thần do NSND Hoàng Quỳnh Mai dàn dựng, từng giành huy chương bạc Liên hoan Tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2019, trên sóng VTV1 và Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc sẽ truyền hình trực tiếp chương trình “Những ngôi sao bất tử” kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ trên sóng VTV2 vào 20 giờ ngày 27/7.

Với thế mạnh của 12 nhà hát trực thuộc Bộ và lực lượng nghệ sĩ diễn viên tài năng, chương trình “Nhà hát Online” được kỳ vọng sẽ mang tới những vở diễn tiêu biểu của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau từ kịch nói, tuồng, chèo, cải lương, múa rối, xiếc cho tới các thể loại ca múa nhạc dân gian và đương đại... góp phần phục vụ đời sống tinh thần nhân dân trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo