Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bộ Nội vụ tăng cường lực lượng làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tại các tỉnh phía Nam

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tặng quà động viên cán bộ, công chức lên đường làm nhiệm vụ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/8, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã gặp mặt cán bộ, công chức Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam. Tổ công tác do Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng làm Tổ trưởng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, nơi đặt trụ sở Trung ương của nhiều tổ chức tôn giáo. Nhiều hoạt động tôn giáo, lễ hội tôn giáo đã phải tạm dừng. Nhiều chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo bị mắc Covid-19, một số người đã tử vong; đã có một số ổ dịch liên quan đến các cơ sở tôn giáo với hàng trăm F0. Việc tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tại TPHCM nói riêng và tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói chung đang bị ảnh hưởng rất lớn, nguồn nhân lực bị thiếu hụt do nhiều cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tôn giáo Chính phủ khu vực phía Nam đang bị ốm và có người đã mắc Covid-19.

Do vậy, Bộ Nội vụ quyết định tăng cường lực lượng vào TPHCM và các tỉnh phía Nam để đồng hành cùng các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc trong việc hướng dẫn các tổ chức tôn giáo tuyên truyền, vận động tín đồ tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và phong trào thi đua vừa được Thủ tướng Chính phủ phát động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, đồng lòng đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch và chiến thắng Covid-19.

Đánh giá cao và biểu dương tinh thần tình nguyện xung kích của các thành viên Tổ công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Bộ Nội vụ, góp phần vào việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng. Bộ Nội vụ sẽ tổ chức nhiều đợt đi tiếp theo.

Bộ trưởng lưu ý, các thành viên trong Tổ công tác phải xác định tốt trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu, chấp hành nghiêm kỷ luật; tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tổ công tác trực tiếp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; hướng dẫn, vận động chức sắc, chức việc huy động các lực lượng, tín đồ, tôn giáo quyết tâm thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, quy định của Chính phủ, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của các tôn giáo để chung tay cùng cộng đồng chống dịch.

Cùng với đó, trực tiếp trao đổi, làm việc với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo để có giải pháp hướng dẫn, hỗ trợ; tuyên truyền để các chức sắc, chức việc phát huy tối đa nguồn lực lớn của các tín đồ, tôn giáo, chung tay đóng góp quỹ phòng, chống dịch, quỹ vaccine, tổ chức các hoạt động thiện nguyện hiệu quả. Tổ công tác thống nhất với lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo có phương án khảo sát, đánh giá, lựa chọn các cơ sở tôn giáo đủ điều kiện để đề xuất với chính quyền hoặc Tổ Công tác của Thủ tướng thành lập bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung, khu điều trị, thu dung bệnh nhân Covid-19 khi có yêu cầu.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cũng giao Tổ công tác gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo để chia sẻ, động viên, thăm hỏi đối với các cơ sở tôn giáo có chức sắc, chức việc, tín đồ bị nhiễm bệnh, các trường hợp tử vong và các tổ chức, cá nhân tôn giáo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Từ đó, kịp thời tham mưu để xuất, xin ý kiến Bộ trưởng hỗ trợ, thăm viếng; làm việc với các cơ quan chức năng của Thành phố và lãnh đạo Giáo hội rà soát, tiếp tục đề xuất hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo