Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ đội Biên phòng TPHCM giao ban công tác trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm 6 tháng cuối năm 2022

Đại tá Trần Thanh Đức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM tổ chức hội nghị giao ban công tác trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm 6 tháng cuối năm 2022. Chủ trì hội nghị có Đại tá Trần Thanh Đức, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, Cấp ủy, chỉ huy phòng phòng chống ma túy và tội phạm và các đơn vị đã triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ; phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài địa bàn trong trao đổi thông tin, phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động vận chuyển trái phép xăng dầu trên biển và khai thác, vận chuyển cát trái phép trên địa bàn.

Kết quả, các đơn vị của Bộ đội Biên phòng TP đã bắt giữ, xử lý với tổng số vụ 44vụ/68 đối tượng/47 phương tiện; xử lý vi phạm hành chính 41 vụ/65 đối tượng, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 700 triệu đồng; tịch thu 2030 mét khối cát, 2 bộ kích điện và hơn 100 mét khối dầu DO không rõ nguồn gốc.

Kết luận tại hội nghị, Đại tá Trần Thanh Đức nhấn mạnh trong thời gian tới, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn sẽ tăng và diễn biến phức tạp, nổi lên là buôn bán, vận chuyển xăng dầu trái phép trên biển, khai thác, vận chuyển cát trái phép trên khu vực biển Cần giờ. Vì vậy, Cấp ủy, chỉ huy phòng phòng chống ma túy và tội phạm cần nâng cao hiệu quả công tác điều tra, nắm chắc tình hình địa bàn, mục tiêu đối tượng, hoạt động tội phạm trong, ngoài địa bàn; xây dựng kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước và sau Tết nguyên đán; phối hợp hiệu quả với các lực lượng chức năng và các quận, huyện xã trao đổi tình hình; tham mưu cho  chính quyền địa phương xử lý, giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn cửa khẩu cảng và vùng biển TP.

Dịp này Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 7 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 1 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo