Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bộ Tư lệnh TPHCM hỗ trợ 360 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa Quân - Dân

Thiếu tướng Phan Văn Xựng trao quyết định hỗ trợ kinh phí và tặng quà cho 5 gia đình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/12, tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh TPHCM và Huyện ủy Mỏ Cày Bắc tổ chức bàn giao Nhà Tình nghĩa Quân - Dân cho các cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Đến dự có Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM cùng chính quyền địa phương huyện Mỏ Cày Bắc.

Việc xây dựng 5 căn nhà Tình nghĩa Quân - Dân được thực hiện từ ngày 6/9/2023, đến nay, các căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Kinh phí xây dựng do Bộ Tư lệnh TPHCM hỗ trợ là 360 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp và chính quyền, các đoàn thể, lực lượng quân sự xã đã hỗ trợ 205 ngày công lao động.

Dịp này, Bộ Tư lệnh TPHCM đã cùng chính quyền địa phương khánh thành tuyến đường liên ấp Tân Lợi - Khánh Thạnh, xã Khánh Thạnh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Tuyến đường liên ấp được khởi công vào ngày 16/6/2023. Đường có chiều dài gần 1,5 km và được mở rộng mặt bằng, nâng cấp những đoạn có nguy cơ sạt lở, san lấp nền đường đảm bảo bằng phẳng. Tuyến đường được Bộ Tư lệnh TPHCM hỗ trợ kinh phí 1 tỷ. Qua đó, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn góp phần cho sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của xã.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng cho biết: trong những năm qua, Bộ Tư lệnh TPHCM luôn chú trọng tổ chức các hoạt động hướng về những địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn như xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang diện mạo nông thôn; hỗ trợ xây dựng nhà cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà tình nghĩa Quân - Dân. Đây là những hoạt động thường xuyên, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái; là tấm lòng, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố và cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương. Qua đó, động viên tinh thần, tạo điều kiện để người dân có cuộc sông tốt đẹp hơn; trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, thể hiện tính nhân văn, phẩm chất truyền thống cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần tăng cường tình đoàn kết máu thịt Quân - Dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo