Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bình Thạnh: Khen thưởng đột xuất về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Chủ tịch UBND quận Đinh Khắc Huy (thắt cà vạt) trao giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/8, quận Bình Thạnh tổ chức khen thưởng đột xuất về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND quận; Thái Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND quận và 3 tập thể, 27 cá nhân được khen thưởng.

Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Loan, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, tính đến 23 giờ ngày 30/8/2022, quận Bình Thạnh đã tiếp nhận hồ sơ từ 2.380 lượt doanh nghiệp, hỗ trợ cho 84.293 lượt người lao động, trong đó người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp được hỗ trợ tiền thuê nhà mức 500.000 đồng/người/tháng và người lao động quay trở lại thị trường lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà mức 1.000.000 đồng/người/tháng với tổng số tiền 45.165.000.000 đồng.

Quận Bình Thạnh đã giải ngân gói hỗ trợ đạt 100% theo đúng tiến độ quy định. Để đảm bảo đúng tiến độ, các đơn vị đã phải huy động cả lực lượng cộng tác viên tăng hết tốc lực và làm việc ngoài giờ. Bên cạnh đó, UBND quận còn mời Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tham gia giám sát toàn bộ quá trình thực hiện với 21 đợt xét thẩm định, đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng, tránh trùng lặp, lợi dụng chính sách để trục lợi, vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất đã ghi nhận sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ của cán bộ công chức các đơn vị, những công sức này đã mang đến niềm vui, sự động viên ý nghĩa đối với người lao động. Số tiền hỗ trợ không phải là một số tiền lớn so với mức thu nhập cũng như chi phí thuê nhà nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Nhà nước đối với người lao động giúp người lao động có động lực tiếp tục lao động phục hồi kinh tế.

Đồng chí Bí thư Quận ủy mong muốn, cán bộ công chức sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cống hiến cho các hoạt động tiếp theo nhất là trong công tác an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp vừa phục hồi kinh doanh, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Phương Uyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo