Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bình Chánh: Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, không đạt yêu cầu về PCCC và môi trường

Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Trần Văn Nam kiểm tra cơ sở phế liệu trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/3, đồng chí Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Vĩnh Lộc B về lãnh đạo thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và quản lý nhà nước về môi trường. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Báo cáo tại buổi làm việc, xã Vĩnh Lộc B thông tin: Trên địa bàn xã có 7.942 công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động với các ngành nghề đa dạng như: Cơ khí chế tạo máy, sản xuất các sản phẩm từ nhựa chính phẩm, sản xuất thực phẩm, may mặc, xây dựng, thương mại, dịch vụ... trong đó có 1 số loại ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và cháy nổ như giặt sấy quần áo, tái chế phế liệu...

Ngoài ra, địa bàn xã còn có diện tích lớn đất trồng cây như tràm, bạch đàn tiềm ẩn nguy cơ cháy và cháy lan trong mùa khô; đồng thời, cơ sở hạ tầng giao thông và nguồn nước chưa được chú trọng và đầu tư tương xứng với tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã, các trụ nước chữa cháy chỉ được lắp đặt trên các trục đường chính, còn lại nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy chủ yếu là các ao, hồ, hoặc giếng khoan sinh hoạt của người dân nhưng vào mùa khô hầu hết các ao, hồ đều cạn nước nên gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Phát biểu chỉ đạo sau buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam đề nghị UBND huyện, Công an huyện, hệ thống chính trị xã phải hết sức lưu ý, rà soát lại các văn bản chỉ đạo đối với công tác PCCC tại các cơ sở sản xuất, nhà ngăn phòng cho thuê, các nhóm lớp tư thục.

Đối với công tác môi trường, công tác tuyên truyền phải gắn với thực tế, thực sự mang lại hiệu quả; thành lập các đoàn công tác để tăng cường kiểm tra thực tế kịp thời phát hiện chấn chỉnh sai phạm, lập biên bản xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, không đạt yêu cầu về PCCC và môi trường; toàn hệ thống chính trị xã phải phối hợp đồng bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, thanh niên và người dân ký cam kết đăng ký thu gom rác cũng như xây dựng kế hoạch thực hiện tạo cảnh quan môi trường, xây dựng các khuôn viên xanh để xây dựng mỹ quan đô thị xanh, sạch, đẹp tại địa phương.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo