Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bình Chánh: Trao 51 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Phan Thị Cẩm Nhung trao học bổng cho các em sinh viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/10, Hội Khuyến học huyện Bình Chánh tổ chức Chương trình “Trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn huyện năm học 2023-2024.

Đến dự có các đồng chí: Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Nguyễn Thị Trúc Ly, Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện.

Nhắn gửi đến 51 sinh viên được nhận học bổng hôm nay là những tấm gương nghị lực trên giảng đường, Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Cẩm Nhung mong muốn các em sinh viên hãy chọn cho mình cách sống, cách phấn đấu để trở thành công dân tốt dù cuộc sống còn nhiều khó khăn. “Trong bất kỳ hoàn cảnh, điều kiện nào các em cũng nên hết sức cố gắng, con đường học tập là con đường duy nhất để chúng ta bước qua khó khăn, có được nghề nuôi sống bản thân, có được tương lai tươi sáng tốt đẹp hơn có ích cho gia đình, xã hội. Cảm ơn các cô chú anh chị, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Hội Khuyến học nói riêng, huyện Bình Chánh nói chung trong việc chăm lo cho sinh viên tiếp bước đến trường. Đây chính là động lực để các em cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”- đồng chí Phan Thị Cẩm Nhung bày tỏ.

Đồng chí Trương Thị Kim Chọn, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, cho biết: “Hằng năm Hội luôn dành suất học bổng cho học sinh sinh viên vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện. Tuy giá trị học bổng không lớn nhưng chúng tôi mong học bổng này sẽ giúp các em giảm bớt khó khăn, mang lại động lực, sức mạnh để các em phấn đấu trong việc học cũng như lao động”.

Với tổng kinh phí 152 triệu đồng, chương trình đã trao tặng 50 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 3 triệu đồng; khen thưởng 1 học sinh (Tiểu học) đạt thành tích cao trong Hội thi Bàn tính nhanh cấp Quốc gia trị giá 2 triệu đồng.

Chia sẻ vui mừng khi nhận được học bổng, em Kim Ngọc Ánh (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) có cha mẹ mất, hiện đang sống một mình xúc động chia sẻ: “Em cảm ơn sự yêu thương của các cô chú dành cho em, từ nay em đã có điểm tựa để phấn đấu tốt hơn. Học bổng này là phép màu may mắn giúp em trang trải chi phí học tập và cuộc sống, giúp em tin tưởng vào tương lai phía trước”.

Dịp này, Hội Khuyến học quận Bình Tân cũng trao tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng đến em Phạm Thị Tuyết Trinh (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), cha mất, mẹ làm bảo mẫu, Trinh phải giúp mẹ nhiều việc để có tiền đóng học phí và hỗ trợ thêm người em đang học THCS, hiện Trinh đang là sinh viên khoa Báo chí, Trường Cao đẳng Phát Thanh - Truyền hình 2.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo