Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm của TPHCM ông Agustaviano Sofjan, Tân Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM đến chào ra mắt, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng ông Agustaviano Sofjan nhận nhiệm vụ tại TPHCM. Đồng thời, cảm ơn ông đã tích cực tham gia các hoạt động của TP, tham dự Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2022 và Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao Indonesia coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam và đến nay Việt Nam là Đối tác Chiến lược duy nhất của Indonesia tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó, duy trì mối quan hệ song phương bền chặt, hai nước đã luôn hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là trong khuôn khổ ASEAN, khẳng định vai trò trung tâm chủ đạo của ASEAN trong duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực và trên thế giới.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, quan hệ TPHCM - Indonesia trong những năm qua cũng đã có bước phát triển. Tính đến hết năm 2021, Indonesia có 56 dự án đầu tư với hơn 41 triệu USD, xếp thứ 31 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM, trong đó có các dự án khởi nghiệp thành công trên các lĩnh vực dịch vụ, du lịch. Thương mại hai chiều đạt khoảng 1,4 tỷ USD năm 2021.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng hiện nay, TPHCM đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và đang tập trung tăng tốc khôi phục kinh tế sau đại dịch, với trọng tâm là phát triển các chuỗi cung ứng, tăng cường đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng TP thông minh, từng bước xây dựng trung tâm tài chính quốc tế nhằm tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên hy vọng TPHCM và Indonesia sẽ có nhiều hoạt động nhằm tăng cường liên kết, hỗ trợ nhau phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhất là kết nối thị trường, kết nối đầu tư và du lịch, kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế số, phát triển hạ tầng logistics.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định quan hệ hợp tác Việt Nam - Indonesia có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN. Năm nay, kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN. “TPHCM sẵn sàng hợp tác với Tổng Lãnh sự quán Indonesia và Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN để tổ chức.” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM Agustaviano Sofjan bày tỏ cảm ơn lãnh đạo TP đã quan tâm và hỗ trợ cho hoạt động của Lãnh sự quán thời gian qua; đồng thời cho biết, trong tháng 7/2022 Tổng Lãnh sự quán sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tại TPHCM qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng phát triển. Do đó, mong muốn TP tạo điều kiện để Indonesia tổ chức hoạt động này.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo