Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bi sắt Việt Nam lần đầu tiên giành Huy chương Vàng giải vô địch thế giới

Các VĐV bi sắt Việt Nam đã giành tấm HCV lịch sử ở giải vô địch thế giới, khi xuất sắc đánh bại chủ nhà Thái Lan tại chung kết

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 27/11, đội tuyển bi sắt Việt Nam mang về tin vui khi lần đầu tiên đoạt Huy chương Vàng (HCV) giải bi sắt (Pitanque) vô địch thế giới thế giới sau chiến thắng kịch tính trước đội tuyển Thái Lan.

Giải bi sắt vô địch thế giới lần thứ 19 năm 2023 diễn ra tại Thái Lan. 4 tuyển thủ đại diện đội tuyển Việt Nam tranh tài nội dung bộ ba nữ là Trần Thị Diễm Trang, Trịnh Thị Kim Thanh (Bình Dương) và Thạch Thị Ánh Lan, Kim Thị Thu Thảo (Trà Vinh). Các cô gái Việt Nam đã thể hiện phong độ rất tốt liên tiếp giành chiến thắng. Tại bán kết, các cô gái Việt Nam xuất sắc đánh bại đội tuyển Pháp với điểm số 13/10 để chạm trán với chủ nhà Thái Lan tại chung kết tranh ngôi vô địch.

Trận đấu cuối cùng này diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính. Các vận động viên của Việt Nam khởi đầu tốt hơn, vượt lên dẫn trước 3/0 rồi 6/1. Nhưng các tuyển thủ chủ nhà Thái Lan đã thi đấu xuất sắc gỡ hòa 6/6 rồi giằng co điểm số. Các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục vượt lên dẫn 11/8, nhưng các cô gái chủ nhà bình tĩnh bám đuổi rồi vùng lên dẫn ngược 12/11. Trong thời điểm quyết định đầy căng thẳng, các cô gái Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời để vươn lên giành chiến thắng chung cuộc 13/12 hết sức kịch tính, đoạt HCV thế giới lịch sử trong niềm vui vỡ òa.

Gọi là lịch sử bởi đội tuyển bi sắt Việt Nam từng đoạt HCV châu Á lẫn SEA Games, nhưng chưa một lần chạm tay vào tấm HCV ở giải thế giới. Ở giải tại Thái Lan lần này, các tuyển thủ Việt Nam đã có những màn thể hiện xuất sắc để lên ngôi vô địch. Càng đáng quý hơn khi đây là môn thể thao còn gặp rất nhiều khó khăn, đầu tư còn hạn chế nhưng thầy và trò ở đội tuyển luôn nỗ lực hết mình để mang vinh quang cho thể thao nước nhà.

Ngoài tấm HCV lịch sử ở nội dung bộ ba nữ, tuyển thủ Thạch Thị Ánh Lan của đơn vị Trà Vinh còn đoạt thêm tấm HCB ở nội dung kỹ thuật cá nhân. Giành HCV nội dung này là VĐV đội Myanmar.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo