Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bàn giao 3 đối tượng sử dụng công nghệ cao hoạt động phạm tội cho phía Hàn Quốc

Đối tượng Park Jaihyung (Ảnh Công an TP cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/6, Công an TPHCM phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an và các đơn vị liên quan đã bàn giao các đối tượng tên: JeongKiwon, sinh năm 1974; Park Jaihyung, sinh năm 1983 và JangWooJin, sinh năm 1980, cùng mang quốc tịch Hàn Quốc, có lệnh truy nã quốc tế về việc sử dụng công nghệ cao hoạt động phạm tội cho phía Hàn Quốc.

Theo hồ sơ truy nã của Interpol, cả 3 đối tượng đã tạo lập và điều hành trang web đánh bạc, cá cược online, vận hành hệ thống trò chơi “Slot” trên mạng internet ở Việt Nam để kiếm tiền. Đây là trò chơi đánh bạc, người chơi nạp tiền để chơi và thắng thua bằng tiền.

Nhóm đối tượng làm việc chung thường liên lạc qua ứng dụng Telegram và cài đặt chế độ tự xóa tin nhắn trong ngày nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đối tượng JangWooJin (Ảnh Công an TP cung cấp) Đối tượng JangWooJin (Ảnh Công an TP cung cấp)

Theo Công an TPHCM, các đối tượng nhập cảnh hoạt động ở Việt Nam dưới vỏ bọc là nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài được một số doanh nghiệp ở TPHCM bảo lãnh, hợp thức hóa hồ sơ xin cấp thị thực và thẻ tạm trú.

Tuy nhiên, các đối tượng không ở tại địa chỉ khai báo lúc nhập cảnh mà lẩn trốn ở nhiều khu vực tại TPHCM gây khó khăn cho công tác điều tra truy xét của lực lượng công an.

Đối tượng JeongKiwon  (Ảnh Công an TP cung cấp) Đối tượng JeongKiwon (Ảnh Công an TP cung cấp)

Bằng nghiệp vụ, ngày 22/5/2023, cơ quan công an đã bắt giữ được 3 đối tượng và một số người có liên quan; đồng thời thu giữ nhiều vật chứng có liên quan hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng.

Thời gian tới, Công an TPHCM tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong phát hiện, đấu tranh với các đối tượng nước ngoài lợi dụng địa bàn TP để ẩn náu, hoạt động vi phạm pháp luật.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo