Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bám sát, kiên trì thực hiện đạt hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

Cán bộ Mặt trận Thành phố và Cụm thi đua IV tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/10, tại huyện Củ Chi, MTTQ Cụm thi đua IV (gồm các đơn vị Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi) đã tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề quý IV năm 2022 về “Giải pháp nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác phối hợp triển khai thực hiện các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động”.

Đồng chí Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã đến dự.

Qua chia sẻ cách làm, hiệu quả đạt được trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của các đơn vị cho thấy MTTQ Cụm thi đua IV có sự đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động. Nội dung phù hợp với tình hình thực tế địa phương, nguyện vọng của người dân nên được đông đảo người dân ủng hộ tham gia. Ngoài tuyên truyền trực tiếp còn vận động qua việc tổ chức hội thi sân khấu hóa, hội thi Video clip, hệ thống Đài truyền thanh; tuyên truyền qua các trang mạng do Mặt trận, các đoàn thể quản lý…  đưa nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua đến sâu, rộng trong khu dân cư.

Hiệu quả từ Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động, như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; Cuộc vận động “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”… góp phần tích cực trong chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh; lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, chia sẻ yêu thương trong cộng đồng; phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của MTTQ; tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng với chính quyền.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Thanh Sơn đánh giá cao những ý kiến trao đổi thảo luận tại hội nghị đã làm nổi bật thêm các kết quả đạt được, đặc biệt là những kinh nghiệm hay, cách làm rất mới của các địa phương. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các thành viên Cụm thi đua tích cực đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, vận động. Chú ý, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước phải phù hợp với tình hình thực tế địa phương, mong muốn của người dân và bám sát, kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả; đoàn kết, quan tâm công tác phối hợp lực lượng, tập hợp các ngành, các giới, dân tộc tôn giáo trong tuyên truyền, vận động. Thực hiện sơ kết, đánh giá thực chất, rút ra bài học kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt, nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo MTTQ, Cụm thi đua IV tham quan mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi và các đoàn thể trong hệ thống dân vận của huyện khánh thành vào ngày 27/10/2022.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo