Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4

Các cầu thủ Việt Nam gây ấn tượng ở hiệp đầu tiên khi 2 lần “xé” lưới đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: Lâm Thỏa)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 14/1, đội tuyển Việt Nam đã ra sân thi đấu trận ra quân tại Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Nhật Bản. Đây cũng là trận đầu tiên của bảng D. Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam thua với tỷ số 2-4, nhưng những thể hiện của các cầu thủ và nhất là 2 bàn thắng ghi được trong trận này đã làm mãn nhãn người hâm mộ.

Ở đội hình xuất phát, đội tuyển Việt Nam đã không có Duy Mạnh (vừa bình phục chấn thương), Quang Hải, Hồ Tấn Tài; trong khi đó Văn Toàn thì ngồi trên khán đài. HLV Troussier đã tung nhiều cầu thủ trẻ vào đội hình xuất phát và những chàng trai trẻ ấy đã không phụ lòng mong đợi, họ đã thể hiện rất xuất sắc, nhất là ở hiệp đầu tiên.

Phút 11, tận dụng pha băng ra đẩy bóng không thành công của Nguyễn Filip, Nhật Bản đã vượt lên dẫn trước từ cú sút cận thành của chân sút kỳ cựu Minamino. Bàn thua sớm những tưởng làm cho các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn, nhưng không, họ đã nhanh chóng đứng lên và tạo ra những phút thần kỳ ngay sau đó.

Khởi đầu là bàn gỡ hòa 1-1 của Đình Bắc ở phút 17 từ cú đánh đầu trong tư thế rất khó đã đánh bại thủ môn Suzuki. Cơn “địa chấn” thực sự đến ở phút 33 khi tiền đạo trẻ khác là Tuấn Hải lập công ở bàn thắng nâng tỷ số 2-1. Bàn thắng đã làm ngây ngất người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi ít ai nghĩ đến việc các chân sút Việt Nam có đến 2 lần “xé” lưới đội bóng hàng đầu của châu Á. Bởi từ năm 2007 đến nay, Việt Nam chỉ 1 lần ghi bàn vào lưới Nhật Bản trong 5 lần gặp gỡ.

HLV Troussier tiếp tục tin dùng nhiều cầu thủ trẻ và đã tạo ấn tượng. (Ảnh: Lâm Thỏa) HLV Troussier tiếp tục tin dùng nhiều cầu thủ trẻ và đã tạo ấn tượng. (Ảnh: Lâm Thỏa)

Các cầu thủ Nhật Bản không hỗ danh là đội bóng hùng mạnh bậc nhất châu Á với dàn cầu thủ đẳng cấp. Họ nhanh chóng gỡ hòa 2-2 và vượt lên dẫn 3-2 trước khi hiệp 1 khép lại. Sang đầu hiệp 2, HLV Troussier tiếp tục tin dùng các cầu thủ trẻ trong những lần thay người, có thời điểm trên sân xuất hiện đến 7 cầu thủ U23. Nhưng những thể hiện của các cầu thủ Việt Nam ở hiệp đấu còn lại rất ấn tượng ở màn đua thể lực cùng ý chí chiến đấu kiên cường.

Trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về Nhật Bản, dù thua nhưng cũng được xem là chấp nhận được với các cầu thủ Việt Nam. Ngày 19/1, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận tiếp theo, gặp đội tuyển Indonesia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo