Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

8 đội tham dự giải futsal VĐQG 2024

CLB Thái Sơn Nam TPHCM đang là đương kim vô địch của giải

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành lễ bốc thăm giải futsal VĐQG 2024 với hình thức trực tuyến. Giải đấu năm nay với sự góp mặt của 8 đội và sẽ khởi tranh ngay sau Tết Nguyên đán.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp giải áp dụng hình thức thi đấu lượt đi - lượt về trên sân nhà và sân khách, thay vì thi đấu tại một địa điểm tập trung. Phương án thi đấu này nhằm thu hút khán giả ở các địa phương cho đội tham dự giải ở Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TPHCM và đạt được thành công ở giải futsal VĐQG 2023.

Giải futsal VĐQG 2024 có sự tham dự của 8 đội bóng, gồm: Thái Sơn Bắc, Hà Nội, Sanvinest Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng TPHCM, Sahako, Thái Sơn Nam TPHCM (đương kim vô địch), Luxury Hạ Long, Sài Gòn Titans TPHCM. Giai đoạn lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 22/2 đến ngày 7/3, sau đó giải tạm nghỉ để tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho VCK futsal châu Á, và trở lại thi đấu từ ngày 1/6 đến ngày 18/6. Giai đoạn lượt về diễn ra ngày 25/6 đến ngày 31/7.

Phát biểu tại buổi bốc thăm, ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: “Đây là mùa giải thứ hai áp dụng hình thức thi đấu lượt đi - lượt về trên sân nhà và sân khách, thay vì thi đấu tại một địa điểm tập trung. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin tưởng với những nét mới trong công tác tổ chức cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các đội tham dự, Giải futsal VĐQG 2024 sẽ đón nhận sự quan tâm cổ vũ của đông đảo khán giả hâm mộ và thể hiện được sự tiến bộ về chuyên môn của các trận đấu, qua đó tạo ra một môi trường giàu sức cạnh tranh nhằm tìm kiếm thêm nhiều cầu thủ tài năng để phục vụ cho đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới những mục tiêu trọng điểm trong thời gian tới”.

Bên cạnh cúp vô địch và huy chương vàng, đội đăng quang ở Giải futsal VĐQG 2024 nhận 500 triệu đồng tiền thưởng. Phần thưởng cho đội Á quân, đội hạng Ba và đội đoạt Giải Phong cách lần lượt 200 triệu, 100 triệu và 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao thêm các danh hiệu cá nhân, gồm Cầu thủ Xuất sắc nhất Giải đấu, Thủ môn Xuất sắc nhất Giải đấu và Vua phá lưới, mỗi danh hiệu 10 triệu đồng.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo