Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

25% người trên 18 tuổi bị tăng huyết áp

Một ca phẫu thuật tim tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM (ảnh: Quỳnh Đông)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/11, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã tổ chức hội nghị khoa học “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay” với sự tham gia của hơn 800 bác sĩ nội, ngoại khoa, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tim mạch của Việt Nam và một số nước.

Tại hội nghị, các đại biểu trình bày 80 bài thuyết trình, báo cáo tham luận về nội dung khuyến cáo chuyên môn, các kỹ thuật, phác đồ điều trị mới trong năm 2017 về nội khoa tim mạch; cập nhật những dụng cụ, phương pháp mới trong đánh giá và điều trị các bệnh lý động mạch vành, rối loạn nhịp tim; đồng thời thảo luận chuyên sâu về những phương pháp phẫu thuật tim ít xâm lấn, các bệnh lý van tim, bệnh lý động mạch vành và các tiến bộ trong điều trị bệnh lý tim bẩm sinh phức tạp, bệnh tim mạch và hoạt động tình dục,...

Theo các chuyên gia y tế, bệnh tim mạch đã và đang là vấn đề sức khoẻ được quan tâm trên thế giới với tỷ lệ tử vong và tàn phế đứng hàng đầu. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 17 triệu người tử vong do bệnh tim mạch trên thế giới. Tại Việt Nam, các bệnh lý về tim mạch cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người mỗi năm, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong trong dân số. Tỷ lệ bệnh lý tim mạch - chuyển hóa như tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành ngày càng gia tăng.

Đáng lưu ý là trong những năm gần đây, số lượng người bệnh tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa với không ít người bệnh đang trong độ tuổi lao động. Theo thống kê, tỷ lệ người trên 18 tuổi bị tăng huyết áp là 25% trong khi tỷ lệ này đối với người trên 60 tuổi là 50%. Nguyên nhân bệnh lý này có thể liên quan đến vấn đề lối sống, chế độ ăn uống, luyện tập, nhịp sống nhanh, sự căng thẳng về tinh thần gây nên các dạng bệnh tim mạch - chuyển hóa.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo