Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

103 nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội và TPHCM được Michelin vinh danh

4 nhà hàng đầu tiên của Việt Nam được gắn 1 sao Michelin

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/6, tại Hà Nội, 103 nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội và TPHCM đã được vinh danh trong lễ gắn sao Michelin đầu tiên ở Việt Nam. Trong số đó có 4 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin (chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức): Nhà hàng Anăn Saigon, Nhà hàng Gia, Nhà hàng Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi, Nhà hàng Tầm Vị.

70 nhà hàng/quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), 3 cá nhân đạt giải Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt của Michelin), 29 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) và 4 nhà hàng gắn sao Michelin tại Hà Nội và TPHCM đã được chính thức công bố. Danh sách này không chỉ đánh dấu thành tựu mang tính lịch sử của ngành ẩm thực Việt mà còn là dấu mốc mang tính bước ngoặt cho ngành du lịch ẩm thực của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide nhấn mạnh: “Danh sách này phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của hai thành phố, Hà Nội và TPHCM. Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu phố cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn. Mặt khác, TPHCM là một thành phố sôi động và có với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng. Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng, đồng thời chúng tôi cũng thấy được sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua Michelin Guide những ý tưởng và sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn”.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho rằng những nhà hàng, đơn vị kinh doanh được công bố gắn với thương hiệu Michelin sẽ là tiền đề rất quan trọng, để đảm bảo tăng cường công tác đầu tư, đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung cách dịch vụ cũng như là xây dựng những thực đơn. Bên cạnh đó là tăng cường công tác quảng bá để thu hút khách du lịch như là người dân địa phương trải nghiệm, thưởng thức.

“Michelin đến với Việt Nam sẽ có sức ảnh hưởng lớn tới khách du lịch quốc tế khi tìm hiểu thông tin du lịch Việt Nam và là yếu tố quan trọng để đi du lịch Việt Nam thời gian tới. Việc những nhà hàng Việt Nam được công bố sao Michelin sẽ là bước tiến lớn, quan trọng trong việc tiếp cận đến chất lượng phục vụ thế giới. Chính vì vậy với thương hiệu Michelin đã tạo ra xu hướng, khi Michelin đến Việt Nam sẽ tạo ra xu hướng mới cho khách du lịch đến Việt Nam”- lãnh đạo TCDL khẳng định.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo