Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM cần được phân cấp giao quyền với một cơ chế vượt trội

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 13/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đã có buổi làm việc với UBND TPHCM về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, thu chi ngân sách TP 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Kết quả thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức, TPHCM đã mạnh mẽ vượt qua đại dịch và phục hồi kinh tế xã hội với nhiều chỉ tiêu rất ấn tượng. Chủ tịch nước đề nghị TPHCM nghiên cứu áp dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng tăng trưởng, tăng quy mô nền kinh tế của TPHCM.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn sự quan tâm sâu sắc trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, trách nhiệm của cả nước đối với TPHCM. TPHCM sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các vấn đề chỉ đạo cụ thể của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy, cán bộ chủ chốt của TPHCM vào ngày 23/9 cũng như ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không phụ lòng lãnh đạo và nhân dân.


Trâm Anh – Minh Trường – Anh Sa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo