Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] Tiến sĩ Phùng Văn Phúc: Nỗ lực truyền lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên

(Thanhuytphcm.vn) - Trong năm 2022, nhiều nhà khoa học Việt Nam đã vinh dự nhận được giải thưởng danh giá ở các lĩnh vực, không chỉ ghi nhận trong nước, nhiều cá nhân còn được vinh danh ở bảng xếp hạng quốc tế. Trong đó có TS. Phùng Văn Phúc, người có 4 năm liền vào danh sách 100.000 nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới; là một trong 5 nhà khoa học của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng “Best Rising Stars of Science in the World; nằm trong danh sách 1% nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực “Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ”. Thống kê từ năm 2014 - 2021, TS. Phùng Văn Phúc đã công bố hơn 58 công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI với trích dẫn trên 3.600 lần và chỉ số H-index 37.

Dù có không ít cơ hội được nghiên cứu và làm việc ở nước ngoài nhưng TS. Phùng Văn Phúc đã chọn cho mình con đường phát triển nghiên cứu khoa học tại Việt Nam với mong muốn xây dựng các tập thể nghiên cứu mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực nước nhà. Ngoài là một người nghiên cứu khoa học, TS. Phùng Văn Phúc còn là một người thầy được nhiều thế hệ sinh viên yêu mến. Để thường xuyên cập nhật kiến thức, giúp sinh viên nắm bắt bản thân và nhìn nhận hướng đi, thầy Phúc thường dành thời gian nghiên cứu, chia sẻ với các nghiên cứu sinh để đưa ra các hướng đi mới, truyền đạt kỹ năng, cách tư duy và nhiệt huyết đam mê ngành nghề để thầy và trò cùng nhau nghiên cứu khắc phục.

Hiện TS. Phùng Văn Phúc đang công tác tại Khoa Xây dựng thuộc trường Trường Đại học Công nghệ TPHCM. Với anh, làm thế nào để vượt qua giới hạn bản thân và giữ lửa niềm đam mê khoa học, khát khao mở ra nguồn tri thức mới cho các thế hệ học sinh, sinh viên là điều mà anh luôn trăn trở. Ước mơ lớn nhất hiện nay của TS. Phùng Văn Phúc là làm sao phát triển nghiên cứu khoa học tại Việt Nam với mong muốn xây dựng hệ sinh thái khoa học mới, có tính nội lực cao, và là niềm tự hào của ngành khoa học, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực nước nhà.

Thực hiện: Ngọc Trăm - Văn Tổng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo