Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

[Video] Sẽ xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối tượng Phan Hữu Điệp Anh

Đối tượng Phan Hữu Điệp Anh. (Nguồn: Công an TPHCM cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/7, Trung tâm báo chí TPHCM cho biết: Những ngày gần đây, lợi dụng diễn biến phức tạp về tình hình dịch Covid-19, một số đối tượng đã tung tin xuyên tạc, kích động, chia rẽ chính quyền và nhân dân vô căn cứ, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, tác động xấu đến công tác phòng chống dịch Covid -19.

Theo đó, từ chiều 19/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện và lan truyền hình ảnh một người đàn ông trung niên tự thiêu trên địa bàn phường Trường Thọ, TP Thủ Đức và kèm bình luận: “Bức xúc vì cách thức chống dịch Covid-19… người dân phẫn uất ngay giữa đường bức bách, tự thiêu”.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TPHCM đã phối hợp Công an TP Thủ Đức, Công an quận Bình Thạnh xác định và làm việc với đối tượng Phan Hữu Điệp Anh, sinh năm 1961, ngụ tại đường Ngô Tất Tố, Phường 19, quận Bình Thạnh đã có hành vi đăng tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên tài khoản facebook cá nhân, gây hoang mang cho người dân TP, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bước đầu, đối tượng Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận sử dụng hình ảnh nêu trên, lồng ghép, chủ động đưa những nội dung xuyên tạc về vụ việc rồi phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Ngoài ra, cơ quan công an đã phát hiện trên tài khoản Facebook của đối tượng này thường xuyên đăng nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam, tham gia một số hội nhóm trên mạng đưa tin chống phá Đảng, chính quyền.

Công an TPHCM đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để giám định, làm rõ những nội dung tài liệu mà cơ quan Công an thu giữ được của đối tượng, tiến hành xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.


Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo