Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] LĐLĐ Quận 6 - điểm tựa nâng cao vị thế của người lao động

(Thanhuytphcm.vn) - Phát huy thành tích đạt được của đơn vị trong năm 2021; năm 2022, Công đoàn Quận 6 tiếp tục sáng tạo, đổi mới phương thức vận động, tập hợp người lao động, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở gắn với nâng cao chất lượng hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở và điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Trong đó, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiếp tục là nguồn động lực khơi dậy sức sáng tạo của người lao động quận nhà. Năm qua, có 950 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hơn 12 tỷ đồng và tiết kiệm hàng trăm ngày công lao động. Và anh Quách Vũ Bảo Châu cùng anh Nguyễn Quyết Bình, Công ty cổ phần sản xuất, thương mại Vĩ Nam Việt là 2 trong 66 điển hình Lao động giỏi – Lao động sáng tạo được tuyên dương năm 2022. Với kinh nghiệm và sức sáng tạo, hai người thợ máy đã cải tiến phương pháp cán ren trong sản xuất chi tiết ren của sản phẩm đai ốc và bulong; giúp tăng tuổi thọ dao, khuôn máy; tăng độ cứng bề mặt; tạo bề mặt ren có tính hoàn thiện cao; độ chính xác lặp lại cao; không sinh ra phôi trong quá trình gia công; giúp tiết kiệm chi phí trong sản xuất hàng loạt.

Dưới sự định hướng, dẫn dắt của tổ chức Công đoàn, công nhân lao động Quận 6 không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, ngày càng hang hái tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng. Năm 2022, người lao động quận nhà tích cực bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo, gây quỹ khuyến học ủng hộ học sinh khó khăn học giỏi, “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”,… Như thế, qua sự rèn luyện, bồi dưỡng từ các buổi sinh hoạt Công đoàn, Liên đoàn Lao động Quận đã giới thiệu 465/462 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đạt 101%; kết nạp 76 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam; trong đó có 2/3 đảng viên là Chủ tịch công đoàn ở các đơn vị có trên 500 lao động, đạt 66,67%.
Thực hiện: Minh Châm - Tấn Lộc - Minh Hiền - Thu Quỳnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo