Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Kỳ vọng khai thác hiệu quả giá trị cảnh quan sông Sài Gòn

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm khai thác quỹ đất, cảnh quan môi trường ven sông, rạch để phát triển kinh tế - xã hội, UBND TPHCM đã phê duyệt đề án “Phát triển kè sông và kinh tế, dịch vụ ven sông giai đoạn 2020-2045”. Có thể xem việc xây dựng và thực hiện đề án này như làm sáng viên ngọc vốn tiềm ẩn vẻ đẹp lung linh ven sông Sài Gòn.

Nhìn lại lịch sử phát triển của Bến Bạch Đằng, giới chuyên môn cho rằng, không thể bỏ đi và lãng quên công năng vốn có của nơi này từng là bến tàu thuyền tấp nập trong lịch sử của TP. Từ đây có thể tái hiện cảnh truyền thống “trên bến dưới thuyền”, kết hợp với nhiều chức năng khác, sông Sài Gòn sẽ trở thành đặc sản văn hóa của TPHCM.

Tiềm năng từ sông Sài Gòn rất to lớn nhưng kèm theo đó là những thách thức trước thực trạng xây dựng vi phạm chủ trương, định hướng sử dụng quỹ đất ven sông Sài Gòn cũng như diện tích mặt nước tồn tại nhiều năm qua. Thực trạng này đòi hỏi chính quyền TPHCM chỉ đạo kiểm soát, xử lý nghiêm để trả lại cảnh quan, môi trường tự nhiên trước khi bắt tay vào chỉnh trang, khai thác quỹ đất ven sông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện: Nguyễn Lê - Quân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo