Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Cảnh báo nguy hiểm ngộ độc thực phẩm từ pate chay

(Thanhuytphcm.vn) - Tháng 8 năm ngoái, dư luận xôn xao khi liên tiếp nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay. Nhiều người đã phải nhập viện trong tình trạng khó thở và liệt cơ, kết luận bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum – một độc tố nguy hại cho sức khỏe con người. Mặc dù đã có cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm về thu hồi gấp sản phẩm này nhưng sau đó vẫn có rất nhiều người bị ngộ độc, ở nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Liên quan đến chùm ca ở Bình Dương ngộ độc mới đây, nghi do pate chay, khiến 1 người tử vong và 5 người nhập viện, tối 25/3, thuốc giải độc tố botulinum - đã được Bệnh viện Bạch Mai tức tốc đưa từ Hà Nội vào TPHCM, để tiêm giải độc cho các bệnh nhân. Hiện 5 bệnh nhân trong chùm ca ngộ độc đang được điều trị tích cực.

Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, khi tiếp nhận chùm ca này, các bệnh nhân đã cùng ăn món riêu chay cùng nhiều người tại miếu thờ Bình Dương. Trong nguyên liệu thấy có 1 hộp pate chay đã bị phồng lên. Tất cả bệnh nhân này đều có cùng bệnh cảnh (nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp). Một trường hợp đã tử vong. Hiện các cơ quan chức năng đã phát thông báo yêu cầu người dân dừng sử dụng pate chay và những người có sử dụng đến cơ quan y tế gần nhất.

Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo