Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Ngày gặp lại” - tọa đàm về những giá trị của TPHCM vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ về những quyết sách giúp thành phố vững vàng tiến bước trong chương trình tọa đàm.

(Thanhuytphcm.vn) - Vào lúc 16 giờ 25 phút ngày 1/10/2022, trên kênh HTV9 sẽ phát sóng chương trình Tọa đàm “Ngày gặp lại”.

Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM (HTV) thực hiện, nhân sau một năm kể từ ngày TPHCM bãi bỏ lệnh giãn cách xã hội, bắt đầu giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế, ngày 1/10/2021. Những câu chuyện lần đầu mới kể về một năm trước khi TPHCM đang trong giai đoạn căng thẳng nhất và câu chuyện hồi sinh thần kỳ trong một năm qua của Thành phố mang tên Bác sẽ được chia sẻ trong chương trình.

Tọa đàm “Ngày gặp lại” là bức tranh đa sắc màu được tạo nên từ những mảnh ghép ký ức khác nhau của từng nhân vật. Họ là những người con thành phố, những lực lượng đã đến và rời đi với sứ mệnh tận hiến để TPHCM gượng đứng dậy trong vòng tay của cả nước. Trong đó có những câu chuyện về bộ sưu tập hơn 2.000 hiện vật về đại dịch Covid-19 của nhà sưu tập Huỳnh Minh Hiệp; hay câu chuyện lần đầu mới kể về nhà máy oxy A41 của lực lượng Quân chủng Phòng không - Không quân. Điểm nhấn của tọa đàm còn là cuộc hạnh ngộ đầy cảm xúc của nữ điều dưỡng Nguyễn Thùy Dung - người con của vùng đất Thái Bình với những người đồng nghiệp cũ ở Bệnh viện Dã chiến số 6. 

Nhiều câu chuyện xúc động được kể trong chương trình Tọa đàm “Ngày gặp lại”. Nhiều câu chuyện xúc động được kể trong chương trình Tọa đàm “Ngày gặp lại”.

Bên cạnh những câu chuyện bình dị, “Ngày gặp lại” còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau tự hào về một thành phố luôn vững vàng tiến về phía trước, cùng nhau cảm nhận nhịp sống khỏe khoắn, lạc quan của TPHCM hiện tại như một lời khẳng định về những giá trị bền vững mà chính quyền và người dân thành phố đã xây dựng trong suốt thời gian qua. Trải qua những tháng ngày đầy cam go, người dân càng thấu hiểu về giá trị của những quyết sách mà lãnh đạo thành phố đã thực hiện lúc bấy giờ.

Trong chương trình tọa đàm “Ngày gặp lại”, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định: “Với tôi, không có một quyết định nào ở thành phố này là nhỏ hết, đặc biệt là các quyết định trong thời gian phòng, chống dịch vì nó liên quan tới sức khỏe, tính mạng, đời sống của người dân. Những thành tựu đạt được là niềm động viên rất lớn để chúng ta tiếp tục trong thời gian sắp tới. Nhưng tôi cho rằng điều lớn nhất mà chúng ta đạt được đó là niềm vui của người dân khi thấy thành phố được phục hồi, về tương lai phát triển của thành phố mà hơn một năm trước chúng ta chưa từng dám nghĩ tới”.

H. My


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo