Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn” khám phá sản phẩm du lịch mới tại Quận 5

Du khách thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật Lân – Sư – Rồng tại Quảng trường Garden Mall

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 8/6, đồng chí Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn khảo sát tour du lịch “Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn” tại Quận 5, TPHCM. Cùng tham gia với đoàn có Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa; Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Minh Kiều.

Chương trình nằm trong kế hoạch “Mỗi quận, huyện phát triển ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng” để thu hút khách, phát triển du lịch TPHCM.

Nói về chương trình tour du lịch “Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn”, Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Minh Kiều cho biết, sản phẩm du lịch trên nền tảng của việc chỉnh trang những điểm đã có tại địa phương. Lãnh đạo Quận 5 mong muốn khi du lịch phát triển thì người dân địa phương có thêm nguồn thu nhập, khi quận có thế mạnh về du lịch.

Chương trình du lịch “Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn” đã đưa khách tham quan đến Di tích Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi Bác Hồ đã ở trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Năm 1910, Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi đó mang tên Nguyễn Tất Thành, đến Sài Gòn và lưu trú tại căn nhà số 1-2-3 Bến Testard (nay là đường Châu Văn Liêm, Quận 5) từ tháng 9/1910 đến tháng 6/1911. Trong ba căn nhà đó có một căn được giữ lại làm di tích lưu niệm, tọa lạc số 5 Châu Văn Liêm.

Điểm kế tiếp là Di tích Khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán (nay là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới) - nơi đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương nay là Đảng Cộng sản Việt Nam, đã bị thực dân Pháp giam giữ và trút hơi thở cuối cùng tại nơi đây.

Các đại biểu tham quan tìm hiểu Di tích Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Các đại biểu tham quan tìm hiểu Di tích Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham quan Di tích Lịch sử chùa Thiên Tôn ở đường An Bình. Trong hai thời kỳ kháng chiến đấu tranh giành độc lập dân tộc, chùa Thiên Tôn là cơ sở an toàn của Đặc khu ủy Sài Sòn – Gia Định. Thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật Lân – Sư – Rồng tại Quảng trường Garden Mall.

Qua các chương trình tour du lịch mới của các quận, huyện, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết sẽ cùng các quận, huyện thiết kế các tour tuyến đặc trưng cho TPHCM, trên cơ sở gắn kết các tour tuyến đặc trưng của quận, huyện, mà còn ngoài việc liên kết mà còn khai thác theo nhiều hướng như truyền thống, tâm linh, giáo dục truyền thống, tuyến đường thủy…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho rằng để TPHCM là điểm đến phong phú, mỗi địa phương phải nhìn ra sản phẩm đặc trưng của mình. Từ đó người đứng đầu phải chăm chút và xem ngành du lịch là một ngành kinh tế và là một trong những ngành quan trọng trong phục hồi kinh tế.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo