Ứng dụng công nghệ thông tin giảm thời gian đăng ký khám bảo hiểm y tế cho bệnh nhân. (Ảnh: Trung Nguyên).(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, trong tháng 5/2018 số lượt phản ánh không hài lòng tại khoa khám bệnh của các bệnh viện trên địa bàn TP có chiều hướng tăng.
Theo đó, phần mềm tổng hợp kết quả của hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TP cho thấy, trong tháng 5/2018 có tổng cộng 4.397 lượt ý kiến không hài lòng, trong đó khâu thủ tục đăng ký khám có số ý kiến không hài lòng cao nhất là 455 ý kiến, đứng thứ 2 là khâu thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện có 355 ý kiến;… Đáng chú ý là tất cả 15 khâu đều có số ý kiến không hài lòng tăng so với tháng 3 và tháng 4, trong đó tăng cao nhất là khâu thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (263 lượt) và khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế (320 lượt).
Theo Sở Y tế TP, việc chủ động nắm bắt tình hình không hài lòng, chọn nội dung được người bệnh phản ánh với số lượt cao nhất để phân tích tìm nguyên nhân và chủ động có giải pháp cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh là mục đích cuối cùng của việc triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh. Sở Y tế TP đã yêu cầu các bệnh viện báo cáo các hoạt động được bệnh viện chọn để cải tiến chất lượng, hướng tới hài lòng người bệnh. Thông qua báo cáo của các bệnh viện, Sở Y tế TP sẽ có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực tế tại một số bệnh viện, đồng thời tiếp tục phát hiện và ghi nhận những cách làm hay để giới thiệu nhân rộng trong toàn ngành.