Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đào tạo trực tuyến phát triển mạnh mẽ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

PGS.TS Vũ Hữu Đức, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Mở TPHCM phát biểu tại hội thảo.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/3, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo Quốc tế “Đào tạo trực tuyến – Cơ hội và thách thức” (ICOE2019) do Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ các trường đại học và tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới.

Theo PGS.TS Vũ Hữu Đức, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Mở TPHCM, hội thảo được tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho các học giả và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đại học, đặc biệt là giáo dục trực tuyến cùng nhau trao đổi về những xu hướng phát triển của giáo dục trực tuyến như chương trình đào tạo, thiết kế hướng dẫn, học liệu, phương pháp giảng dạy, hệ thống quản lý… Đồng thời, nhìn nhận được những thời cơ và thách thức đang diễn ra trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến tại Việt Nam và trên thế giới. Qua đó, góp phần vào việc xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển đào tạo trực tuyến trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.

Chia sẻ về những cơ hội cũng như thách thức của việc học trực tuyến trong Cách mạng công nghiệp 4.0, Giáo sư Nita Temmerman, Đại học Southern Queensland (Australia), cho biết: Việc học online đã làm cho nền giáo dục trở nên dễ tiếp cận hơn, giúp đạt được mục tiêu giáo dục cho tất cả mọi người. Nó cung cấp sự tiện lợi và linh hoạt cho người học. Số lượng ghi danh vào các khóa học cấp bằng trực tuyến trên toàn cầu đang tăng khoảng 30% - 35% mỗi năm và thị trường các công ty trực tuyến khoảng 10%-15% mỗi năm khi các chuyên gia nghề nghiệp bị thu hút bởi các tùy chọn nâng cao.

Giáo sư Dong Sun Park, Trung tâm Đào tạo trực tuyến APEC (Hàn Quốc), chia sẻ: Cuộc họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC năm 2018 đã nhất trí về chủ đề "Khai thác các cơ hội, nắm lấy tương lai kỹ thuật số". Để nắm bắt những cơ hội này trong tương lai kỹ thuật số, học trực tuyến là một chìa khóa thiết yếu và quan trọng nhất.  Hội nghị quốc tế về giáo dục trực tuyến đầu tiên (ICOE 2019) do Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức nói riêng, đang tạo ra những kinh nghiệm và những lời khuyên tốt nhất nhằm khai thác các cơ hội cũng như nắm bắt tương lai phát triển của kỹ thuật số.

Đinh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo