Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Câu lạc bộ Hà Nội lần thứ 6 vô địch V-League

Niềm vui lần thứ 6 vô địch V-League của CLB Hà Nội (ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Cuộc đua tranh ở V-League 2022 đã sớm xác định các nhà tân vô địch khi CLB Hà Nội giành chiến thắng 2-0 trước Hà Tĩnh vào chiều 13/11, qua đó đã sớm đăng quang trước 1 vòng đấu với 50 điểm. Ở chiều ngược lại, Nam Định đã kịp giành vé trụ hạng sau trận thắng cách biệt trước CLB Sài Gòn với tỷ số 3-0.

Hai cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy và Thiên Trường được xem là tâm điểm của vòng 25, vòng đấu áp chót của V-League 2022. Cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã tung đội hình mạnh nhất để hướng đến mục tiêu sớm vô địch bởi ở vòng đấu cuối, họ sẽ phải làm khách trên sân Pleiku trước CLB HAGL.

Thi đấu lấn lướt ngay từ đầu trận, phút 27, CLB Hà Nội đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha ghi bàn của Lucao. Sang hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục duy trì sức ép và đến phút 65, cách biệt được nhân đôi từ cú sút của Văn Kiên sau pha kiến tạo của Tuấn Hải. Thắng cách biệt 2-0, CLB Hà Nội sớm lên ngôi vô địch và đây cũng là danh hiệu vô địch V-League lần thứ 6 của đội bóng này.

Ngôi Á quân cũng sớm thuộc về Hải Phòng sau khi giành chiến thắng 4-1 trước SLNA trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Hải Phòng ở mùa bóng năm nay bởi họ sẽ nghỉ lượt ở vòng 26. Với 48 điểm chung cuộc, Hải Phòng tạo khoảng cách 4 điểm với đội đứng thứ 3 là Bình Định nên trở thành chủ nhân của tấm Huy chương bạc mùa này. Ngoài ra, tấm Huy chương đồng cũng sớm xác định được chủ nhân là đội Bình Định. Sau trận thắng 1-0 trước Đà Nẵng, Bình Định đạt 44 điểm và tạo khoảng cách lên đến 8 điểm với CLB đang đứng thứ 4 là Viettel.

CLB Sài Gòn (áo xanh) không vượt lên chính mình tại “chảo lửa” Thiên Trường khi để thua Nam Định 0-3 (Ảnh: Minh Hoàng) CLB Sài Gòn (áo xanh) không vượt lên chính mình tại “chảo lửa” Thiên Trường khi để thua Nam Định 0-3 (Ảnh: Minh Hoàng)

Nếu như trật tự ở nhóm đầu bảng đã an bài, khu vực cuối bảng tiếp tục cạnh tranh đến lượt trận cuối vào ngày 19/11. Ở trận đấu được xem như “chung kết ngược” trên sân Thiên Trường, Nam Định đã giành chiến thắng 3-0 trước CLB Sài Gòn nhờ vào sự tỏa sáng của ngoại binh Rodrigo khi ghi cả 3 bàn thắng cho đội chủ nhà. Trận thắng giúp Nam Định sớm trụ hạng, trong khi CLB Sài Gòn vẫn ở vị trí cuối bảng với 19 điểm.

Vẫn còn 1 chút hy vọng để CLB Sài Gòn níu kéo từ trận thua 0-2 của Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Thất bại trên đã đẩy Hà Tĩnh xuống vị trí áp chót với 21 điểm, chỉ hơn CLB Sài Gòn 2 điểm. Lượt trận cuối, Hà Tĩnh về sân nhà tiếp Thanh Hóa, trong khi CLB Sài Gòn gặp Bình Dương trên sân khách. Các kết quả còn lại: CLB TPHCM - Viettel 0-0, Thanh Hóa - HAGL 2-3.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo