Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xứng đáng là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và các đại biểu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/11, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM). Cùng dự có PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM.

Tại chương trình, Chánh án Tòa án nhân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã có buổi báo cáo chuyên đề về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; các thách thức trong quá trình xây dựng pháp luật Việt Nam với hơn 500 giảng viên, sinh viên Trường đại học Kinh tế - Luật.

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao những thành tựu, cống hiến mà Đại học Quốc gia TPHCM, cũng như Trường đại học Kinh tế - Luật đã đóng góp cho đất nước. Đồng chí hy vọng, với định hướng nghiên cứu hết sức đúng đắn trong nghiên cứu và giảng dạy, Trường đại học Kinh tế - Luật sẽ gặt hái thêm nhiều thành công để xứng đáng là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao. Đồng chí cũng đặt hàng các nhà khoa học đóng góp ý kiến cho tiến trình cải cách tư pháp trong tương lai. 

Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM Vũ Hải Quân đánh giá buổi nói chuyện gợi mở cho các thầy cô, nghiên cứu sinh, học viên cao học, các bạn sinh viên những vấn đề từ lý luận, thực tiễn đặt ra đối với công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam. PSG.TS Vũ Hải Quân hy vọng các bạn nghiên cứu sinh, cao học, những bạn sinh viên ngành Luật sẽ là những con người cụ thể, hiện thực hóa các định hướng được trình bày trong bài trao đổi. 

Dịp này, Trường đại học Kinh tế - Luật và Học viện Tòa án, Tòa án Nhân dân tối cao ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, các bên sẽ giới thiệu các chuyên gia, giảng viên có năng lực về chuyên môn, kỹ năng, phương pháp và đủ điều kiện giảng dạy các chương trình đào tạo đại học và sau đại học. Phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu và phương pháp đào tạo… Cùng với đó là hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học pháp lý, nhất là hoạt động công bố quốc tế, phản biện xã hội, triển khai các đề tài, nhiệm vụ khoa học các cấp trong lĩnh vực pháp luật…

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo