Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Xử lý hơn 3.000 vụ vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

Trong năm 2017, Thanh tra Giao thông TP đã kiểm tra phát hiện và xử lý nhiều vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

(Thanhuytphcm.vn) - Chánh Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM Trần Quốc Khánh cho biết: Trong năm 2017, qua công tác kiểm tra đã phát hiện và xử lý 3.220 vụ vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách với số tiền xử phạt gần 4,5 tỷ đồng.

Theo đó, các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: Vi phạm không có danh sách, hợp đồng vận chuyển theo quy định; vi phạm về xe chở hành khách không có hoặc không gắn phù hiệu; vi phạm đón, trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách; vi phạm không chạy đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải theo quy định; vi phạm để hàng hóa trong khoang chở hành khách;…

Theo ông Trần Quốc Khánh, trong năm 2018, Thanh tra Sở duy trì việc rà soát, cập nhật biến động các tụ điểm có hoạt động đón, trả khách trên địa bàn TP và tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định, các xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình…; các loại phương tiện hoạt động có dấu hiệu xe “dù” tại các khu vực Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã Tư Ga, trước Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên và dọc các tuyến quốc lộ.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo