Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xây dựng thương hiệu du lịch vùng TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long

Du khách tham quan TPHCM bằng ca nô du lịch đường sông

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/4, UBND TPHCM ban hành quyết định phê duyệt Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long trao đổi thông tin trong công tác quản lý nhà nước về du lịch như thông tin về quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, tình hình hoạt động du lịch theo từng năm. Thông tin về thị trường khách du lịch quốc tế; trong đó tập trung vào khách du lịch tàu biển và các thị trường truyền thống như Úc, Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, các thị trường mới như Tây Á, ASEAN. Xu hướng nhu cầu thị trường khách du lịch về sản phẩm du lịch, kế hoạch đầu tư mở rộng, phát triển sản phẩm du lịch và các chính sách của nhà nước đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng thời, thông tin về tình hình thực hiện các kế hoạch mà các địa phương trong liên kết đã cùng ký. Thường xuyên trao đổi thông tin về các hiện tượng tiêu cực, hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch; trao đổi trong công tác thanh kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, hướng dẫn xử lý vi phạm liên quan đến bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn cho khách du lịch; thông tin về các giải pháp nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch.

Cùng với đó, trên cơ sở tiềm năng phát triển du lịch địa phương, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các cơ quan chuyên môn lĩnh vực du lịch trực thuộc 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch đưa vào chương trình liên kết hợp tác. Định hướng cho các doanh nghiệp du lịch các địa phương hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối giữa tỉnh, thành phố; tạo điều kiện gắn kết hệ thống kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch; phát triển và tổ chức các chương trình du lịch chuyên đề.

Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các cơ quan chuyên môn liên quan trực thuộc 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long tham mưu chính sách tạo điều kiện để các doanh nghiệp TPHCM xây dựng và chào bán các sản phẩm du lịch của TPHCM cho du khách ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. TPHCM sẽ làm đầu mối mở rộng liên kết khu vực Đông Nam Bộ và các khu vực khác để doanh nghiệp của các tỉnh, TP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp xây dựng và chào bán các sản phẩm du lịch.

Mặt khác, thường xuyên trao đổi thông tin về các sản phẩm du lịch, kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch. Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, phù hợp trong việc liên kết giữa TPHCM với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, xây dựng thương hiệu du lịch vùng TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Trên cơ sở nhu cầu quảng bá điểm đến của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, TPHCM sẽ làm đầu mối mời các cơ quan truyền thông, hãng lữ hành của TPHCM và quốc tế thực hiện các chương trình khảo sát để quảng bá sản phẩm du lịch, chương trình du lịch, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa các tỉnh, thành trong liên kết. Ngoài ra, phát triển nguồn nhân lực du lịch; kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo