Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xây dựng quy chế, tạo mọi điều kiện thực hiện tốt công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/5 đã diễn ra hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Quận ủy Quận 10 với đội ngũ Tổng phụ trách đội tại các trường học trên địa bàn Quận 10 (ảnh).

Quận 10 hiện có 30 Liên Đội, trên 20 ngàn đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang cư trú và học tập. Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi Quận 10 trong các năm qua đã triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Thành phố làm theo 05 điều Bác Hồ dạy”, với các giải pháp cụ thể. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có nhiều điểm nổi bật. Tổ chức Đoàn – Đội các cấp đã phối hợp, kết nối, vận động các nguồn lực chăm lo về vật chất, văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí cho thiếu nhi tiêu biểu như công trình “Trao bảo trợ học tập – Ước mơ hồng cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn” giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, động viên tinh thần cho các em vươn lên trong cuộc sống trở thành người có ích cho xã hội.

Cùng đó, đã thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đội như: nâng chất sinh hoạt sao Nhi đồng, triển khai Chương trình rèn luyện đội viên giai đoạn 2020 – 2022, đổi mới chất lượng sinh hoạt chi đội, liên đội và đội ngũ Chỉ huy Đội, phụ trách Đội. Phát huy hiệu quả hoạt động CLB phụ trách thiếu nhi địa bàn dân cư...

Tại hội nghị, các đồng chí Tổng phụ trách Đội đã trao đổi và đề xuất các đồng chí lãnh đạo các nội dung: giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn Quận 10; giải pháp nâng cao hiệu quả kế hoạch liên tịch Quận đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo; giải pháp nâng cao vai trò tham mưu của Tổng phụ trách Đội đối với hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên Đội, gắn với xây dựng tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo phù hợp với chương trình giáo dục mới; giải pháp phát huy vai trò giáo viên phụ trách chi trong tổ chức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn Quận 10.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Quận ủy Quận 10 đề nghị Ban Thường vụ Quận đoàn tích cực đổi mới các hoạt động, duy trì các hoạt động còn phù hợp, xác định hoạt động, lĩnh vực cần đầu tư mới. Chú trọng xây dựng các mô hình mới và công tác phối hợp giữa các đơn vị. Lãnh đạo quận tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển Đảng, đào tạo nguồn cán bộ quản lý đối với đội ngũ Tổng phụ trách Đội; tập trung xây dựng quy chế liên quan trách nhiệm Phụ trách đội, trách nhiệm hiệu trưởng, ban giám hiệu trường học trong công tác hoạt động phong trào thiếu nhi...

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí Tổng phụ trách Đội nhằm ghi nhận những đóng góp trong phong trào hoạt động Đội trên địa bàn quận.

Trương Hoàng Anh Vũ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo