Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vương An Nhân - chiến sĩ dân quân trẻ, giỏi của LLVT Quận 6

Đồng chí Vương An Nhân (hàng đầu bên trái) tham gia huấn luyện điều lệnh đội ngũ.

(Thanhuytphcm.vn) - Đến Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Quận 6, TPHCM, hỏi về đồng chí Vương An Nhân, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều nhận xét anh là một dân quân thường trực năng động, nhiệt tình, một gương điển hình dân quân trẻ, giỏi của LLVT Quận 6.

Sinh năm 1995 tại Quận 6, những năm học phổ thông, Vương An Nhân đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Niềm đam mê công tác xã hội cộng với khát khao được cống hiến sức trẻ vì sự phát triển của quê hương là động lực để sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM, thay vì chọn cho mình một công việc phù hợp với chuyên môn được đào tạo như bạn bè đồng trang lứa, Vương An Nhân lại tình nguyện tham gia vào lực lượng dân quân thường trực của quận.

Thời gian đầu công tác trong môi trường quân sự, Vương An Nhân không khỏi bỡ ngỡ với các nề nếp, chế độ chặt chẽ, nghiêm khắc và áp lực của nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Tuy nhiên, với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, cộng với được sự tận tình hướng dẫn, giúp đỡ của chỉ huy và đồng chí, đồng đội, Vương An Nhân nhanh chóng tiếp cận công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chiến sĩ trong Trung đội Dân quân Thường trực, cũng như khi được điều động lên làm việc ở Ban Chính trị, Ban CHQS Quận 6.

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của một chiến sĩ dân quân Thường trực, Vương An Nhân còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Chi đoàn Quân sự quận. Cuối năm 2017 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 28 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, anh đã đề xuất với Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng công trình chào mừng “Vườn hoa thanh niên”. Vườn hoa được thiết kế trồng hoa trong các lốp xe ôtô đã qua sử dụng. Ý tưởng này vừa tận dụng các vỏ xe bỏ, tiết kiệm kinh phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng cảnh quan đơn vị xanh - sạch - đẹp.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, nhiều năm liền, đồng chí Vương An Nhân được UBND Quận 6 và Ban CHQS quận khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Cuối năm 2017 vừa qua, đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam; được Thành đoàn TPHCM tuyên dương “Cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam trẻ, giỏi, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và được Ban CHQS Quận 6 tuyển chọn chuẩn bị tham gia học lớp Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở, tạo nguồn cán bộ cho Ban CHQS cấp phường. Đây là động lực quan trọng giúp Vương An Nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến sức trẻ vì sự phát triển của quê hương.

Hồ Tấn Chí

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo