Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vụ tai nạn máy bay Ethiopia: Ít nhất 12 nhân viên LHQ thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines, gần Bishoftu, Ethiopia, ngày 10/3/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo một nguồn tin, các thông dịch viên tự do trên đường tới một hội nghị của Liên hợp quốc về môi trường có thể cũng nằm trong số những nạn nhân của vụ tai nạn máy bay của Ethiopian Airlines.

Một nguồn tin Liên hợp quốc cho biết ít nhất 12 người có liên quan với Liên hợp quốc thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines gần Addis Ababa (Ethiopia) vào ngày 10/3.

Nguồn tin trên nêu rõ: "Nhiều khả năng ít nhất 12 nạn nhân có liên quan với Liên hợp quốc."

Theo nguồn tin, các thông dịch viên tự do trên đường tới một hội nghị của Liên hợp quốc về môi trường có thể cũng nằm trong số những nạn nhân của vụ tai nạn.

Giới chức cho biết 157 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay Boeing 737 rơi không lâu sau khi cất cánh từ Addis Ababa để bay tới Nairobi (Kenya), nơi tổ chức một hội nghị của Liên hợp quốc.

Trong khi đó, Hãng hàng không Ethiopian Airlines ngày 10/3 tuyên bố giới chức nước này cùng với hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) và các bên liên quan sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay vào sáng cùng ngày, sau khi chiếc máy bay cất cánh từ thủ đô Addis Ababa tới Nairobi, Kenya.

Tuyên bố mới của hãng hàng không cũng cho biết gia đình của 157 nạn nhân đã liên lạc và thi thể của các nạn nhân sẽ được gửi về cho gia đình sau khi được nhận dạng. Các nạn nhân tới từ 35 quốc gia.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng các quan chức cấp cao khác của Đức đã gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Ethiopia. Có 5 công dân Đức thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Theo Ngoại trưởng Đức Heiko Maas, Đại sứ quán Đức tại Addis Ababa đang liên lạc chặt chẽ với giới chức Ethiopia.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland lấy làm tiếc về vụ tai nạn kinh hoàng khiến 18 công dân nước này trong số 157 nạn nhân thiệt mạng.

Bà gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho hay Chính phủ Canada đang "liên lạc chặt chẽ" với giới chức Ethiopia để thu thập thêm thông tin.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo