Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vovinam nhiều khả năng sẽ góp mặt ở SEA Games 30 năm 2019

Môn võ truyền thống của Việt Nam, vovinam nhiều khả năng sẽ góp mặt ở SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines

(Thanhuytphcm.vn) - Môn võ vovinam (Việt Võ Đạo) nhiều khả năng sẽ lại có mặt ở SEA Games 30 năm 2019 diễn ra tại Philippines, sau 2 kỳ vắng mặt. Sau cuộc họp của Liên đoàn SEA Games mới đây, đại diện chủ nhà đã xác nhận đã đưa ra đề xuất có 56 bộ môn tham gia trong SEA Games 2019 sắp tới tại Philippines, thay vì 30 bộ môn như đã dự kiến.

Theo danh sách dự kiến, môn võ dân tộc của Việt Nam được xếp ở các môn thể thao nhóm 3 cùng với Sambo (môn thể thao của Nga, 9 nội dung) và chỉ được phân bổ 4 bộ huy chương.

Lần gần đây nhất mà vovinam trở thành một môn thi đấu chính thức là tại SEA Games 27 (năm 2013) tại Myanmar. Kết quả, vovinam Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn khi giành được 6/18 HCV. Cùng 6 HCV nhưng chủ nhà Myanmar xếp sau do thua về số HCB (2 so với 10).

Trước đó, tại SEA Games 26 năm 2011 tại Indonesia, Việt Nam cũng giành được vị trí nhất toàn đoàn với 5/14 HCV. Cùng có 5 HCV nhưng chủ nhà Indonesia xếp thứ hai do thua về số HCB.

Tuy nhiên, tại 2 kỳ SEA Games 28 ở Singapore và SEA Games 29 tại Malaysia, vovinam lại liên tiếp vắng mặt với nhiều lý do khác nhau.

Dự kiến ngày 15/12/2018, nước chủ nhà Philippines sẽ chính thức công bố danh sách của 56 bộ môn, trong đó nhiều bộ môn không phải là thế mạnh của nước chủ nhà. Philippines gần như không có cơ hội dành huy chương ở những bộ môn này, nhưng họ vẫn bổ sung vào danh sách tham gia.

Trong trường hợp phải cân nhắc cắt giảm số lượng môn theo đề nghị từ phía các Ủy ban Olympic thành viên của Đông Nam Á, nước chủ nhà vẫn muốn giữ đến 51 môn, tạo nên con số kỷ lục thực sự trong lịch sử hình thành và phát triển của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.


Hơn 300 VĐV tranh tài môn Vovinam tại Đại hội thể thao toàn quốc

Ngày 1/12, môn vovinam cũng chính thức tranh tài tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao quận Tây Hồ; sẽ chính thuộc chương trình Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8.

Giải thu hút sự tham gia hơn 300 vận động viên của 35 đoàn là các đơn vị, tỉnh, thành trên cả nước: Hà Nội, Quân đội, TPHCM, Cần Thơ, Thanh Hoá, Vũng Tàu, An Giang… Các vận động viên tranh tài ở 2 nội dung đối kháng và thi quyền. Cụ thể, nội dung đối kháng thi đấu theo thể thức loại một lần thua, tranh tài các hạng cân: từ 51kg đến 68kg (Nam); và từ dưới 48kg đến dưới 63kg (Nữ).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo