Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vovinam lan toả mạnh mẽ ở châu Á

Đội tuyển vovinam Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/11, Giải vô địch vovinam châu Á lần thứ 4 năm 2018  đã khép lại tại Nhà thi đấu thể thao Tabanan (Bali, Indonesia) đánh dấu sự lan toả mạnh mẽ của môn võ Việt.

Giải vô địch châu Á lần thứ 4 quy tụ 30 VĐV đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự. Các VĐV thi tài ở 38 bộ huy chương bao gồm 24 nội dung quyền và 14 hạng cân đối kháng nam, nữ. Đây là lần đầu tiên giải có đầy đủ thành viên của 4 khu vực châu Á: Đông Á, Tây Á, Nam Á và Đông Nam Á. Đặc biệt, các cường quốc thể thao thế giới và châu lục như Trung Quốc, Nhật Bản, Iran, Ấn Độ cũng đều cử lực lượng tham dự. Đội tuyển vovinam Việt Nam tham dự với 38 thành viên gồm lãnh đội, HLV, VĐV và trọng tài.

Ở giải năm nay, các cuộc tranh tài diễn ra quyết liệt khi trình độ các VĐV không còn nhiều khoảng cách. Sau ba ngày thi đấu, Việt Nam có lợi thế là cái nôi phát triển phong trào vovinam nhưng việc giành HCV cũng không hề dễ dàng. Các võ sĩ đã rất nỗ lực để giành 13 HCV, 11 HCB và 1 HCĐ để giành ngôi đầu toàn đoàn. Vị trí á quân trên bảng tổng sắp thuộc về Campuchia khi họ đoạt được 11 HCV, 11 HCB, 4 HCĐ. Hạng ba chung cuộc thuộc về Myanmar khi họ giành được 3 HCV, 1 HCB, 10 HCĐ. Chủ nhà Indonesia với thành phần nhiều VĐV trẻ đã về đích thứ 4 chung cuộc với 2 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ.

Kết quả giải đấu năm nay cho thấy chất lượng phong trào được nâng lên rõ rệt. Thành quả này là nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm công tác vận động và phát triển phong trào vovinam quốc tế. Theo đó, môn võ Việt này ngày càng lan toả mạnh mẽ ở châu Á khi có đến 25 quốc gia và vùng lãnh thổ có phong trào vovinam.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo