Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng chung kết futsal World Cup 2021: Việt Nam gặp Brazil ở trận ra quân

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha trước khi tham dự VCK futsal World Cup 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 1/6, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã tiến hành bốc thăm phân bảng và xếp lịch thi đấu cho Vòng chung kết (VCK) futsal World Cup 2021 tại trụ sở của FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ). Vòng chung kết diễn ra tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10 với sự tham dự của 24 đội.

Các đội được chia vào 6 bảng thi đấu vòng tròn chọn 2 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất vào tiếp vòng knock-out. Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển futsal vào bảng D cùng với các đội tuyển Brazil, CH Séc và Panama.

Mạnh nhất ở bảng này không ai khác là Brazil, đội bóng chưa sót 1 kỳ tham dự VCK futsal World Cup nào từ trước đến nay. Vì thế, Việt Nam sẽ đặt trọng tâm vào hai đối thủ còn lại trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Brazil ở trận ra quân ngày 13/9, sau đó chúng ta lần lượt gặp Panama (16/9) và CH Séc (19/9).

Dự kiến trước khi tham dự VCK, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Với đội tuyển Việt Nam thì đây là lần thứ hai liên tiếp chúng ta góp mặt ở ngày hội futsal lớn nhất thế giới. Tại VCK futsal World Cup cách đây 5 năm, đội tuyển futsal Việt Nam đã đi đến vòng 1/8, chỉ dừng bước trước đội tuyển Nga quá mạnh.

Cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Brazil tại TPHCM năm 2013 Cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Brazil tại TPHCM năm 2013

Phát biểu trong đêm ngay sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Phạm Minh Giang (ĐT Việt Nam) nói: “Gặp Brazil ở trận đầu tiên là rất khó cho Việt Nam, vì vậy toàn đội cần giữ tốt về mặt tỷ số. Sau đó, Việt Nam phải dồn sức đá với Panama để đạt kết quả tốt và trận cuối gặp Cộng hòa Séc là phải phòng ngự thật tốt mới có hy vọng có thể giành được 1 điểm ở trận này”.

Kết quả chia bảng:

Bảng A: Lithuania, Costa Rica, Kazakhstan, Venezuela

Bảng B: Nga, Ai Cập, Guatemala, Uzbekistan

Bảng C: Bồ Đào Nha, Thái Lan, Salomon, Morocco

Bảng D: Brazil, CH Séc, Panama, Việt Nam

Bảng E: Tây Ban Nha, Paraguay, Nhật Bản, Angola

Bảng F: Argentina, Iran, Serbia, Mỹ

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo