Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 12 V-League 2022: CLB TPHCM thua ngược trong những phút cuối

Lee Nguyễn nỗ lực đi bóng trước suy truy cản của hậu vệ đội Bình Định. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Trận cầu tâm điểm của vòng 12 V-League 2022 diễn ra vào tối 12/8 đã khép lại với kết quả nghiệt ngã cho đội chủ nhà CLB TPHCM khi dẫn bàn trước và để thua ngược trong những phút cuối trận. Kết quả đã tiếp tục giữ chân CLB TPHCM ở khu vực cuối bảng với nhiều khó khăn vẫn chờ đón phía trước.

Trận này CLB TPHCM đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn cùng với việc Chủ tịch CLB, Nguyễn Hữu Thắng kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng sau khi lãnh đạo đội bóng này chấp thuận việc xin từ chức của HLV Trần Minh Chiến. Ở bên kia sân, Bình Định trong trong giai đoạn thiếu ổn định về phong độ và ứng cử viên cho cuộc đua vô địch dần bị bật khỏi nhóm đầu bảng.

Đội chủ nhà xuất phát với đội hình mạnh nhất, trong đó có 3 ngoại binh Lucas, Conroy, Green và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson cùng Đình Khương, Hoàng Thịnh, Tùng Quốc… Bộ khung không khác so với những trận gần đây và cũng nhập cuộc với lối chơi tấn công dũng mãnh. Nhưng sự khác biệt là CLB TPHCM đã có bàn thắng dẫn trước ở phút 29 từ pha lập công của Conroy. Bàn thắng sớm đã giải tỏa tâm lý căng thẳng từ các cầu thủ CLB TPHCM, họ dần chuyển sang lối đá chặt chẽ để ngăn chặn các pha tấn công từ các cầu thủ Bình Định sau đó.

Hồ Tấn Tài (bên phải) tác giả bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội Bình Định. Ảnh: Nguyễn Hoàng Hồ Tấn Tài (bên phải) tác giả bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội Bình Định. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Bàn thua sớm đã làm cho các cầu thủ Bình Định nôn nóng hơn, họ đẩy cao thế trận tấn công với dàn “sao” trên hàng công như Rafaelson, Hendri, Đức Chinh, Thanh Hào… nhưng ít có cơ hội xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà. Sang hiệp hai đôi bên đều có những điều chỉnh ở khu trung tuyến khi CLB TPHCM đưa Lee Nguyễn, Văn Đức vào sân; còn Bình Định đưa Hồng Quân, Xuân Tú vào càng làm cho cuộc tranh chấp ở khu vực giữa sân thêm quyết liệt.

Càng về cuối trận, CLB TPHCM lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự bảo toàn chiến thắng. Phút 89, từ tình huống hỗn loạn trong vòng 16m50 của CLB TPHCM, Lynch đã tung cú sút cận thành tung lưới thủ môn Thanh Thắng gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Chưa hết choáng váng sau bàn thua, CLB TPHCM đón nhận bàn thua thứ hai vào phút bù giờ từ cú sút vào hóc hẹp của Tấn Tài. Trận thắng này đã giúp Bình Định lên thứ 5 trên bảng xếp hạng với 17 điểm, trong khi CLB TPHCM vẫn ở vị trí áp chót với 9 điểm.

Chiều 13/8, vòng 12 V-League tiếp tục diễn ra hai trận tiếp theo, trong đó đáng chú ý là CLB Sài Gòn gặp Bình Dương trên sân khách.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo