Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vinh danh các doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững

Phỏ Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018 cho các đơn vị, doanh nghiệp. Ảnh: Bạch Lan

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Duc lịch (VHTT-DL) tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018.

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Ngô Đông Hải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng cao quý nhất của ngành Du lịch, được tổ chức thường niên từ năm 1999 đến nay nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của du lịch Việt Nam. Các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm và nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch… góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam. Trong 19 năm qua, việc trao giải thưởng ngành du lịch đã thúc đẩy thi đua trong ngành, nâng cao tính chuyên nghiệp, góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.

Giải năm nay vinh danh 30 đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2018 về các lĩnh vực: Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ôtô; Điểm đến du lịch; Sân Golf hàng đầu Việt Nam; Doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế; Khách sạn 4 sao, 5 sao hàng đầu năm 2018.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, ngành Du lịch những năm gần đây đã duy trì được kế hoạch tăng trưởng cao, đóng góp ngày càng hiệu quả hơn cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại các địa phương và cả nước, góp phần làm thay đổi diện mạo đất nước và nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia trong quá trình đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Cộng đồng doanh nghiệp du lịch đã đưa Việt Nam trở thành thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

Đánh giá cao những đơn vị đạt giải thưởng, đặc biệt là những doanh nghiệp liên tục khẳng định vị trí của mình trong nhiều năm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Trong những dấu ấn thành công của ngành du lịch Việt Nam thời gian qua có sự đóng góp tích cực và nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp Du lịch, với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hàng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam.

 Dịp này, Ban tổ chức còn trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi  viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Được phát động từ tháng 10/2017, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 800 bài thi của các tác giả là những cây bút chuyên nghiệp và nghiệp dư. Đặc biệt, cuộc thi thu hút được cả những du khách là kiều bào Việt Nam tại Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật và một số du khách quốc tế, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Cuộc thi góp phần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những ấn tượng mới về du lịch từ góc nhìn của các tác giả, góp phần truyền cảm hứng về một "Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận".
Phạm Minh Triết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo