Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam tranh suất dự World Cup futsal qua vòng play-off

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở vòng play-off

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/4, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo phương án để xác định các đại diện của châu Á tham dự Vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021.

Qua đó, có phương án 3 đã được chọn. Cụ thể, theo phương án 3, các đội Iran, Nhật Bản và Uzbekitsan được đặc cách đi thẳng đến World Cup futsal 2021. Hai suất còn lại của châu Á sẽ được xác định thông qua thi đấu play-off giữa 4 đội tuyển gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon.

Hiện tại, AFC chỉ tạm chốt phương án thi đấu, còn thời gian và địa điểm diễn ra vòng play-off chưa được xác định. Việc phải chọn phương án để xác định đại diện châu Á tham dự VCK World Cup 2021 các đại diện khu vực này dự VCK World Cup đã không thể tiến hành như kế hoạch. Ban đầu dự kiến đá vào đầu năm 2020, rồi dời sang cuối năm, sau đó lại dời tiếp sang đầu năm 2021 và mới đây đã có thông báo hủy vì diễn biến của dịch Covid-19 trong khu vực còn phức tạp.

Ngoại trừ Thái Lan là quá mạnh, 3 đội còn lại khá cân sức và cơ hội vẫn có với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Hiện tại giải futsal Vô địch Quốc gia 2021 đang diễn ra, sẽ là cơ hội quý cho Ban huấn luyện trong việc tuyển chọn các tài năng. Sau khi xác định được bộ khung, các tuyển thủ sẽ được tiến hành tiêm phòng Covid-19 như Đội tuyển quốc gia nam vừa hoàn tất việc tiêm phòng vào ngày 20/4.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo