Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yanai Tadashi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 18/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yanai Tadashi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing của Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu ở Việt Nam, Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết Nhật Bản là đối tác cung cấp ODA lớn nhất ở Việt Nam. Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản và sự góp mặt của các tập đoàn Nhật Bản tại Việt Nam cũng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Cùng với đó, các sản phẩm may mặc của tập đoàn cũng đã góp phần đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing Yanai Tadashi cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn; khẳng định ngoài các sản phẩm may mặc ở thị trường Việt Nam, thời gian tới Tập đoàn sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam.

Ông Tadashi cho biết từ tháng 11/2018, Tập đoàn đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á để trong tương lai trở thành người đại diện của Tập đoàn không chỉ ở Việt Nam mà ở các quốc gia trên thế giới.

Ông Tadashi cũng kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo các cơ quan hữu quan giải quyết cho Tập đoàn được cấp Giấy phép xây dựng và giấy phép bán lẻ để mở rộng việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo Tập đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh tế, thương mại hai nước.

Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng đã giao Bộ kế hoạch và Đầu tư và các Bộ ngành liên quan giải quyết các kiến nghị của Tập đoàn về việc cấp giấy phép bán lẻ và giấy phép xây dựng tại Việt Nam.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo