Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam sẵn sàng cử chuyên gia có kinh nghiệm sang giúp Mozambique

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hòa Mozambique Leonardo Pene đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 13/6, tại Trụ sở Chính phủ, phát biểu trong buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Mozambique Leonardo Rosário Manuel Pene nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam sẵn sàng cử các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế, để giúp Mozambique phát triển các lĩnh vực quan trọng này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí hai nước cần sớm tổ chức phiên họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Mozambique để sớm bàn thảo xúc tiến hợp tác các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên.

Thủ tướng mong muốn Mozambique tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể cùng hợp tác, đầu tư trong cả lĩnh vực than và khí đốt.

Ngoài ra, Việt Nam cũng mong muốn Chính phủ Mozambique quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam sang đầu tư tại Mozambique. Cùng với đó, Việt Nam sẽ cử một doanh nghiệp uy tín sang hỗ trợ Mozambique trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại sứ Leonardo Pene cảm ơn Việt Nam đã cử nhiều chuyên gia giỏi giúp Mozambique trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa nước. Nhờ đó, năng suất lúa ở Mozambique đã tăng từ 2 tấn lên 7 tấn trên 1 ha. Mỗi năm, Mozambique cũng đã trồng được hai vụ lúa thay vì một như trước.

Đại sứ Leonardo Pene cũng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực quan trọng như y tế, giáo dục, năng lượng.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo