Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018

Việt Nam gặp Australia ở bán kết

Đội nữ Việt Nam toàn thắng 4 trận vòng bảng

(Thanhuytphcm.vn) - Loạt trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng B diễn ra vào tối 9/7 tại Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã ra sân thi đấu trận quyết định tranh ngôi đầu bảng với đội tuyển Myanmar. Dù có đến 2 cửa là thắng hoặc hòa cũng giành ngôi đầu, nhưng các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành trọn 3 điểm trong trận này.

Thi đấu với đối thủ như Myanmar quả thực không là điều dễ chịu chút nào khi đội bóng này vốn có nhiều tiến bộ và luôn gây khó khăn cho các đội Việt Nam cũng như Thái Lan trong những năm qua. Đánh giá cao đối thủ này, HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình mạnh nhất cùng lối đá tấn công ngay từ đầu trận.

Không phải đợi lâu, phút 21, tiền đạo Hải Yến đã sớm lập công đưa đội Việt Nam vượt lên dẫn 1-0 từ cú dứt điểm cận thành. Sang đầu hiệp 2 vào phút 50, Hải Yến một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 của cô trong trận này.

Dẫn cách biệt 2 bàn, đội Việt Nam thoải mái hơn về mặt tâm lý và lùi thấp đội hình đá phản công. Phút 55, cách biệt được nâng lên 3-0 sau pha đá phạt hàng rào của Huỳnh Như. Dù đội Myanmar có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 không lâu sau đó, nhưng đến phút 78, Huỳnh Như đào sâu cách biệt lên 4-1 cho đội Việt Nam. Những nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của đội Myanmar cũng chỉ đem thêm 1 bàn thắng cho đội nhà.

Thắng 4-3 chung cuộc, đội Việt Nam giành ngôi đầu bảng B sau 4 trận toàn thắng và sẽ gặp Australia (nhì bảng A) trong trận bán kết vào lúc 16 giờ ngày 11/7. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa Thái Lan và Myanmar.

Đội U19 Việt Nam sớm bị loại

Lượt trận cuối vòng bảng giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2018 diễn ra vào chiều 9/7, đội U19 Việt Nam đã bị Singapore cầm hòa với tỷ số 2-2. Trong khi đó các cầu thủ Thái Lan đã giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia. Với kết quả trên, hai đội Indonesia và Thái Lan giành vị trí nhất, nhì bảng A để tiến vào vòng bán kết.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo