Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam đoạt 3 HCV, xếp nhì toàn đoàn Cúp bắn cung châu Á 2020

Châu Kiều Oanh và các đồng đội đoạt HCV đồng đội nữ cung 3 dây. Ảnh: Oanh Châu

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển bắn cung Việt Nam đã xuất sắc giành được 3 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ tại giải cúp châu Á 2020, vừa kết thúc ngày 14/3 tại Thái Lan, sau một tuần tranh tài.

Các nữ cung thủ Châu Kiều Oanh, Lê Phương Thảo, Nguyễn Linh Chi xuất sắc đoạt HCV đồng đội nữ 3 dây. Nội dung đồng đội nam 3 dây với các cung thủ là Nguyễn Văn Duy, Thạch Phi Hùng, Trịnh Văn Đức cũng bước lên bục cao nhất.

Chiếc HCV còn lại của Việt Nam là do cung thủ Lộc Thị Đào ở nội dung cung 1 dây. Đây cũng là tấm HCV cá nhân thứ 2 của Lộc Thị Đào tại cúp châu Á sau lần đầu lên ngôi vào năm 2017. Chiếc HCV lần này đã mở ra cơ hội rất lớn cho Lộc Thị Đào trong việc tìm kiếm chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 202. Ngoài ra, Lộc Thị Đào còn đem thêm về tấm HCĐ ở nội dung đôi nam nữ cung 1 dây khi đứng cặp cùng Nguyễn Hoàng Phi Vũ.

Thành tích này đã giúp Việt Nam đứng thứ hai toàn đoàn chỉ sau đội mạnh Nga với 4 HCV. Hiện tại, bắn cung Việt Nam đã có 2 vé dự Olympic Tokyo 2020 gồm Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo