Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam đã thực hiện tốt việc giám sát, cách ly một cách kiên quyết, mạnh mẽ trong phòng chống dich bệnh Covid-19

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Qdnd.vn)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/2, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 2 năm 2020. Tiến sĩ Nguyễn Thành Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao đổi về những nét nổi bật trong phòng chống bệnh dịch Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam; dự báo tình hình và những giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam có chung hơn 1.400 km đường biên giới trên đất liền và có hoạt động giao thương khá nhộn nhịp với  Trung Quốc. Tuy nhiên, thời gian qua Việt Nam đã khống chế bệnh dịch Covid -19 rất hiệu quả. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, đó là do thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện tốt việc giám sát, cách ly một cách kiên quyết, mạnh mẽ và triệt để nguồn bệnh. Cụ thể như triển khai cách ly 4 vòng: cách ly tại bệnh viện tất cả người nhà có tiếp xúc với bệnh nhân; cách ly tập trung những người có tiếp xúc gần với người bệnh; cách ly tại nhà với những người tiếp xúc với người có tiếp xúc với bệnh nhân và cách ly cả xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng thực hiện một số biện pháp khác như: hạn chế tình trạng tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội, giảm qui mô những lễ hội đã được tổ chức; học sinh ở vùng dịch thì tiếp tục nghỉ học  đến khi hết dịch. Ngoài ra, còn áp dụng một số biện pháp chưa có tiền lệ như cách ly ngay từ đầu tại bệnh viện đối với 60 công dân Việt Nam được đưa về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc); huy động lực lượng quốc phòng, quân đội tham gia công tác cách ly từ sớm; huy động toàn dân tham gia ngăn ngừa, phòng chống Covid-19 ngay từ đầu vụ dịch; đóng triệt để tất cả những đường mòn, lối mở... Tuy người dân có thể thấy phiền toái nhưng vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng nên nhìn chung người dân rất ủng hộ.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Việt Nam hiện có khả năng cách ly 30.000 người ở tất cả các địa phương, có đủ giường nằm điều trị y tế đối với người bệnh vì tận dụng cơ sở sẵn có và đã phân tuyến điều trị đến các quận huyện; Bộ Y tế đã chuẩn bị đủ các phương án, tương ứng với các tình huống. Có thể nói Việt Nam tự tin trong việc kiểm soát dịch bệnh này; tuy nhiên ngành y tế, cả hệ thống chính trị và mọi người dân vẫn luôn cảnh giác cao độ, không lơ là với dịch bệnh Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình thế giới và hoạt động ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta năm 2019; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2020.

An An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo