Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho đối tượng BHYT còn phức tạp

Khu đăng ký khám BHYT tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/11, đoàn khảo sát do đồng chí Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định về tình hình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện cho biết trong năm qua, bệnh viện đã nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc cải cách hành chính, giảm bớt sự chờ đợi, phiền hà, tăng sự hài lòng của bệnh nhân; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh. Bệnh viện cũng triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị; Vận hành chương trình báo động đỏ nội viện, liên viện trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp.

Về khám chữa bệnh BHYT, Giám đốc bệnh viện - TS.BS Nguyễn Anh Dũng cho biết, bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP trong việc quản lý cơ sở dữ liệu, giải quyết quyền lợi cho người bệnh, giảm thiểu xuất toán BHYT. Tuy nhiên các quy định của cơ quan BHXH về phạm vi điều kiện và tỷ lệ thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho đối tượng BHYT còn phức tạp. Bệnh viện chưa kiểm soát được việc chuyển tuyến, chi phí chuyển tuyến đối với bệnh nhân BHYT cũng như vẫn còn tình trạng quá tải ngoại trú và nội trú.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND Thi Thị Tuyết Nhung ghi nhận những nỗ lực của Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giải quyết những vấn đề chưa hài lòng của bệnh nhân, có cơ chế tài chính hợp lý trong tạm ứng chi trả BHYT. Đồng chí đề nghị bệnh viện quan tâm đầu tư trang thiết bị, đấu thầu thuốc, phối hợp với cơ quan BHXH TP bảo đảm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, thuốc tốt nhất cho bệnh nhân BHYT, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo