Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Văn Quyết lần đầu đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

Quả bóng vàng nam, nữ 2020 Văn Quyết và Huỳnh Như.

(Thanhuytphcm.vn) - Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 đã diễn ra vào tối 12/1/2021 tại khách sạn Rex TPHCM. Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) lần đầu đoạt danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nam. Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ và futsal, không bất ngờ khi đã lọt vào tay của Huỳnh Như (TPHCM) và Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam).

Đến dự lễ trao giải có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; cùng lãnh đạo UBND TPHCM, Bộ Văn hóa – Thể Thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam…

Gala trao giải diễn ra chỉ ít ngày sau khởi tranh V-League 2021 được xem như cú hích đầu mùa bóng, tạo sự phấn đấu cho các cầu thủ khi bước vào mùa bóng mới. Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đạt 526 điểm, vượt xa quả bóng bạc Bùi Tiến Dũng (Viettel, 162 phiếu) và Quế Ngọc Hải (Viettel, 124 phiếu). Đây là kết quả hợp lý khi Văn Quyết được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB Hà Nội ở mùa bóng 2020 và xuất sắc nhất V-League 2020.

Trong khi đó ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, thủ quân CLB TPHCM Huỳnh Như tiếp tục được bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng với 497 điểm từ thành công cùng đội nhà giành ngôi VĐQG và Cúp Quốc gia 2020. Huỳnh Như cũng giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc ở 2 giải đấu trên. Quả bóng bạc thuộc về Phạm Hải Yến (Hà Nội, 223 điểm), cầu thủ đã giành 2 danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở giải VĐQG và Cúp Quốc gia. Quả bóng đồng thuộc về 1 cầu thủ khác của TPHCM là thủ môn Kim Thanh (124 điểm), cô cũng 2 lần giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc ở mùa bóng 2020.

Một cuộc bứt phá khác cũng diễn ra ở hạng mục Quả bóng vàng futsal khi Nguyễn Minh Trí, tay săn bàn số 1 của Thái Sơn Nam giành Quả bóng vàng với 484 điểm, hơn Quả bóng bạc Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam, 268 điểm) và Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa, 126 điểm). Các hạng mục còn lại, danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc thuộc về Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội, 96 phiếu); Danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc thuộc về Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội, 94 phiếu). Cuối cùng là tiền đạo Bruno Cantanhede (CLB Viettel) với 66 phiếu bầu chọn đã vượt qua bộ đôi Geovane và Pedro để giành giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo