Thứ Hai, ngày 9 tháng 12 năm 2019

Vẫn còn nhiều tiềm ẩn về tai nạn giao thông

Quang cảnh hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/11, Công an TPHCM phối hợp với Ban An toàn giao thông TP tổ chức hội thảo công bố kết quả nghiên cứu đánh giá dự án sáng kiến an toàn giao thông (ATGT) đường bộ toàn cầu giai đoạn năm 2015 - 2019.

Tại hội thảo, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08 - Công an TPHCM) cho biết: Trong 11 tháng năm 2019, trên địa bàn TPHCM xảy ra 645 vụ TNGT, làm chết 594 người, bị thương 144 người. So với cùng kỳ năm 2018 giảm 98 vụ, giảm 87 người chết và giảm 57 người bị thương.

Theo PC08 - Công an TPHCM, tuy TNGT đã được kéo giảm cả 3 mặt nhưng vẫn còn tiềm ẩn rất lớn. Cụ thể, qua phân tích 645 vụ TNGT xảy ra, nhận thấy 70% số vụ xuất phát từ ý thức chấp hành Luật Giao thông của người tham gia giao thông, tập trung vào các nguyên nhân như: Lưu thông không đúng phần đường; vi phạm tốc độ; nồng độ cồn; tránh vượt sai quy định; lưu thông vào đường cấm, ngược chiều. Đặc biệt, các vụ TNGT xảy ra nạn nhân có đội mũ bảo hiểm nhưng do không cài quai đúng quy cách, không làm chủ tốc độ gây đa chấn thương dẫn đến tử vong.

Vì vậy, PC08 - Công an TPHCM kiến nghị các ngành, các cấp cùng tham gia, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông trong việc giữ vững tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP.

Theo Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu (GRSP), thời gian tới, GRSP sẽ phối hợp với Phòng PC08 - Công an TP, thực hiện thí điểm triển khai kéo giảm TNGT tại một số quận, huyện có tình hình giao thông phức tạp, TNGT cao, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn cao và nhân rộng ra toàn TP. Đồng thời, trang bị cho lực lượng Cảnh sát giao thông 24 quận, huyện, mỗi đơn vị 2 máy đo nồng độ cồn để công tác kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn hiệu quả hơn…

Theo khuyến nghị từ sáng kiến ATGT đường bộ toàn cầu do quỹ Bloomberg tài trợ, để tăng cường hiệu quả bảo đảm trật tự ATGT cần tăng cường kiểm soát vấn đề uống rượu bia và lái xe; tăng cường truyền thông đại chúng chủ đề đội mũ bảo hiểm đúng cách, cài dây an toàn đặc biệt cho nhóm người ngồi sau, trẻ em và phụ nữ; vận động chính sách yêu cầu bắt buộc sử dụng ghế ngồi xe ô tô cho trẻ em ngồi ghế sau xe ô tô.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo