Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ưu tiên khai thông tuyến đường thủy trên sông Sài Gòn

Năm 2018, TPHCM tập trung đầu tư phát triển đường thủy.

(Thanhuytphcm.vn) - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết: Trong năm 2018, Sở tập trung đầu tư cho đường thủy; vì đây là tiềm năng rất lớn của TP vừa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp; vừa phục vụ vận tải, du lịch.

Cụ thể, Sở ưu tiên khai thông tuyến đường thủy đi trên sông Sài Gòn. Bởi vì, sau khi cầu Bình Lợi được nâng cao độ tĩnh không, tất cả lượng hàng hóa vận chuyển bằng container trên đường bộ lâu nay sẽ được chuyển sang vận chuyển bằng đường thủy giúp giảm tải cho đường bộ. Cùng với đó, trong quý I/2018, Sở cùng Công ty Cổ phần Logistics Giang Nam sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào vận hành cảng trung chuyển sà lan ngay cạnh cảng Cát Lái. Khi đưa dự án này vào hoạt động, toàn bộ lượng hàng từ Cát Lái thông qua hệ thống vận tải sà lan đi về Nhơn Trạch và các Khu Công nghiệp Đồng Nai; cũng như khi cầu Bình Lợi nâng cao độ tĩnh không xong toàn bộ lượng hàng ở Bình Dương cũng sẽ đi qua sông Sài Gòn về cảng Cát Lái.

Ông Bùi Xuân Cường cũng cho biết thêm, trước Tết Nguyên đán sẽ đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ và Vũng Tàu.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo