Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển bền vững, đưa thương hiệu Saigontourist thành thương hiệu hàng đầu

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân
(Thanhuytphcm.vn) – Trong năm 2018, TPHCM tiếp tục nâng cao hình ảnh điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn”, thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, tạo chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch trên cơ sở quảng bá, xúc tiến, hợp tác quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế và khu vực, hướng đến phát triển du lịch có trách nhiệm, gắn với đa dạng sản phẩm, dẫn đầu cả nước về lượng khách quốc tế, nội địa và doanh thu ngành.

Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2018 của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist), sáng 1/2.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.

Báo cáo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Saigontourist Trần Hùng Việt cho biết, năm 2017, Saigontourist đã tập trung chỉ đạo thực hiện chiến lược “Công nghệ - Thương hiệu - Phát triển bền vững”, thông qua 5 chương trình, 8 nhóm giải pháp trọng tâm, đã đạt được kết quả khả quan, hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Thành ủy và UBND TP giao. Trong đó, Saigontourist đã chỉ đạo các đơn vị tập trung chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng chào bán các sản phẩm tour mới, các chương trình ẩm thực, vui chơi giải trí, đi kèm chính sách giá hợp lý, nhiều ưu đãi. Trên 50 đơn vị khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, công ty lữ hành của Saigontourist đã triển khai đồng bộ chương trình khuyến mãi hè 2017 “Saigontourist - Tận hưởng bản sắc Việt”, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh.

Trong năm 2017, TP đã đón khoảng 6,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,88% so với năm 2016; 25 triệu lượt khách nội địa, tăng 14,6% so với năm 2016; tổng doanh thu ngành du lịch năm 2017 đạt khoảng 116.000 ngàn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ. Riêng Saigontourist đón tiếp phục vụ 2.870.000 lượt khách, tăng 14,5% so với năm 2016, tăng 9% so với kế hoạch 2017. Tổng doanh thu toàn Tổng Công ty thực hiện 20.300 tỷ đồng, tăng 4,1% so với năm 2016 và đạt 100,5%  so với kế hoạch. Tổng lãi gộp thực hiện 4.985 tỷ đồng, tăng 5,5% so với năm 2016 và đạt 101% so với kế hoạch. Toàn Tổng Công ty nộp ngân sách nhà nước 3.610 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2016 và đạt 100,3% so với kế hoạch.

Saigontourist đã góp phần cùng ngành du lịch TPHCM tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt; liên tiếp tổ chức thành công nhiều sự kiện, đẩy mạnh phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, tăng cường công tác quảng bá tiếp thị, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, hợp tác phát triển du lịch trong nước, đảm bảo an ninh trật tự du lịch…

Tổng Giám đốc Saigontourist Trần Hùng Việt cho biết, năm 2018 là năm bản lề Tổng Công ty triển khai thực hiện chiến lược giai đoạn 2016 - 2020: “Công nghệ - Thương hiệu - Phát triển bền vững”, thông qua 5 chương trình, 8 nhóm giải pháp trọng tâm, khẳng định vị trí Tổng Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực: lưu trú - ẩm thực - lữ hành - vui chơi giải trí, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TPHCM và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

Theo đó, Saigontourist phấn đấu đạt tổng lượt khách: 3.045.000 lượt khách, tăng 6,1% so với thực hiện năm 2017. Tổng doanh thu: 21.200 tỷ đồng, tăng 4,4% so với thực hiện năm 2017. Tổng lãi gộp: 5.020 tỷ đồng, tăng 1,0% so với thực hiện năm 2017. Tổng nộp ngân sách: 3.700 tỷ đồng, tăng 2,5% so với thực hiện năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đề nghị Saigontourist quan tâm hơn nữa ứng dụng khoa học công nghệ trong quản trị doanh nghiệp, quản lý điều hành, quản trị nguồn lực, kinh doanh - tiếp thị trực tuyến, đưa thương hiệu Saigontourist thành thương hiệu hàng đầu trong nước và nổi tiếng trong khu vực, phát triển bền vững. Trong đó, ngành kinh doanh du lịch, khách sạn cần phải đi tiên phong ứng dụng công nghệ kinh doanh trực tuyến, quảng bá tiếp thị trực tuyến, quản trị nguồn lực...

Cùng với đó, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá tiếp thị bắt kịp xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu. Tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt những sản phẩm dịch vụ đang và sẽ là thế mạnh của du lịch TPHCM, như loại hình du lịch hội nghị hội thảo kết hợp mua sắm (MICE), du lịch đường thủy, cùng các loại hình du lịch theo chuyên đề... Tiếp tục chủ động thực hiện các chương trình đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực vừa trí tuệ, bản lĩnh, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, sáng tạo để tổ chức thực hiện hiệu quả chiến lược, giải pháp, xây dựng Saigontourist tiếp tục lớn mạnh, cạnh tranh với các tập đoàn du lịch, khách sạn quốc tế.

Dịp này, bà Lê Bích Thu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quê Hương Liberty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; ông Đặng Ngọc Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công viên nước Đầm Sen và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. UBND TPHCM tặng bằng khen cho 20 tập thể xuất sắc...

Thiên Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo