Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ứng dụng công nghệ cao phẫu thuật cho bé gái 23 tháng tuổi bị u mạch máu não

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City ngày 28/12, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho bé gái 23 tháng tuổi bị u mạch máu não thùy thái dương bằng hệ thống máy định vị 3D navigation kết hợp kính hiển vi.

Bé N.G.V., ngụ tại Đà Nẵng nhập viện Bệnh viện Quốc tế City ngày 18/12 với chẩn đoán u mạch máu não thùy thái dương trái. Sau khi kiểm tra lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị viêm phổi ổn định, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cho bé vào ngày 22/12. Ca phẫu thuật đã diễn ra trong gần 2 giờ đồng hồ. Sau 3 ngày phẫu thuật sức khỏe ổn định, bệnh nhi được bác sĩ cho xuất viện.

Gia đình bé G.V. cho biết, trước khi phát hiện khối u mạch máu não, bé sinh hoạt phát triển bình thường như bao trẻ khác. Khi đang chạy nhảy nô đùa, bé đột nhiên nôn mửa, người tê liệt, co giật. Gia đình đưa vào một bệnh viện tại Đà Nẵng cấp cứu. Kết quả chụp CT cho thấy, bé bị khối u ở mạch máu não.

Theo các bác sĩ, trường hợp trẻ em mắc chứng u mạch máu não thì xuất hiện chứng đau đầu, nôn mửa... Đây là triệu chứng khá điển hình của u mạch máu não, song thường bị chẩn đoán nhầm là bệnh đường ruột và bệnh dạ dày. Vì vậy, khi có các biểu hiện này, cần đưa trẻ đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo